TIN TỨC - SỰ KIỆN

Truyền thông chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi trên địa bàn phường Nghĩa Đô
Publish date 27/06/2022 | 16:07  | View count: 140

Người cao tuổi (NCT) có vai trò và vị trí quan trọng trong đời sống xã hội, bởi họ vừa là kho kinh nghiệm, kiến thức vô giá của đất nước, vừa là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi luôn được Đảng và Nhà nước coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Vì vậy, chăm sóc sức khỏe (CSSK) NCT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người.

Thực hiện công tác Dân số năm 2022, ngày 27/6/2022, UBND phường Nghĩa Đô phối hợp với Trung tâm y tế quận tổ chức truyền thông CSSK về các bệnh thường gặp cho người cao tuổi nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về chăm sóc sức khỏe NCT trong giai đoạn hiện nay, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT, thích ứng với giai đoạn già hóa dân số, góp phần thực hiện chương trình hành động Quốc gia về NCT, Chiến lược Quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Tham dự truyền thông có đồng chí đại diệnTrung tâm Y tế quận Cầu Giấy và các đồng chí lãnh đạo UBND phường, các đoàn thể chính trị - xã hội phường cùng hơn 100 NCT trên địa bàn.

Tại buổi truyền thông, bác sĩ Nguyễn Văn Chung -Viện đào tạo Bách khoa Hồ Chí Minh đã trình bày thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của già hóa dân số và một số bệnh thường gặp ở NCT. Qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc bản thân cho NCT; tư vấn cho NCT có sự chủ động trong việc phòng tránh những loại bệnh thường gặp như: huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường, xương khớp, bệnh về tiêu hóa… và thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp với tuổi và tình trạng sức khỏe của mình. Buổi truyền thông đã góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và phát huy vai trò CNT trong đời sống xã hội.

PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ