TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại phường Quan Hoa
Publish date 11/07/2022 | 14:57  | View count: 313

Sáng ngày 11/7/2022, tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường Quan Hoa, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Quan Hoa đã tổ chức Lễ viếng, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Dự buổi Lễ có đ/c Lê Thị Thủy - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; đ/c Trịnh Thị Dung – QUV, PCT UBND quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận, lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể phường; các đ/c Bí thư Chi bộ - Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng tổ dân phố và đại diện các cơ quan, đơn vị, các cá nhân ủng hộ sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, đại diện các gia đình Liệt sỹ, người có công trên địa bàn phường Quan Hoa.

Trước anh linh 112 Anh hùng liệt sỹ, trong không khí nghiêm trang, các đồng chí lãnh đạo quận, phường đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu quên mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc và thắp những nén hương thơm tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc những người con yêu dấu của quê hương Quan Hoa đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để đất nước, quê hương được ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. 

Đ/c Lê Thị Thủy – Trưởng ban Tuyên giáo quận và đ/c Nguyễn Thị Linh  Chi – Bí thư Đảng ủy phường trao sổ tiết kiệm

cho các đối tượng Người có công

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, từ nhiều năm qua Đảng bộ và nhân dân phường Quan Hoa luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các đồng chí thương bệnh binh, gia đình Liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa như: xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xóa nhà dột nát, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách. Đây là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong phường.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, phường đã triển khai sâu rộng nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho các đối tượng chính sách như: phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 150 người; tặng 75 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình chính sách; Tặng quà đến 228 đối tượng trị giá 37,6 triệu đồng; Đoàn Thanh niên và Hội LHPN phường tặng sổ tiết kiệm đến 01 vợ Liệt sỹ cô đơn trị giá 2 triệu đồng và tặng 05 xuất quà trị giá 2,5 triệu đồng đến 05 người có công. Ngoài ra, tại các cụm dân cư, tổ dân phố cũng đều có các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa tới các gia đình chính sách.

Đảng bộ và Nhân dân phường Quan Hoa tự hào và mãi mãi biết ơn sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ đã đóng góp xương máu vì độc lập dân tộc, làm vẻ vang cho quê hương, đất nước. Trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Quan Hoa nguyện tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công; tiếp tục đoàn kết, cố gắng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xây dựng phường Quan Hoa phát triển hòa nhịp cùng quận Cầu Giấy và Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại./.

PHƯỜNG QUAN HOA