ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Đỏ hồng bếp lửa - ấm tình người giữa mùa dịch
Publish date 18/08/2021 | 15:17  | View count: 481

Trong đợt 2 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và các hộ lao động di cư, lao động tự do, người thuê trọ, thợ xây, đồng nát, người có thu nhập thấp trên địa bàn phường Quan Hoa đã gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chị Nguyễn Thị Phương Thức – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ số 19 cùng với một số chị em như chị Oanh, chị Hương đã phát tâm thiện nguyện nấu 170 xuất ăn miễn phí gửi tới những trường hợp khó khăn cần sự chia sẻ của cộng động.  Khu bếp của Hội khá rộng là quán ăn Tú Lẩu – nay nghỉ kinh doanh vì thực hiện các Chỉ thị nên đây là địa chỉ hằng ngày, các chị em cán bộ Hội phụ nữ và cả người dân sống quanh khu vực cũng đến phụ giúp.

Thực đơn tại bếp ăn phong phú, được thay đổi hàng ngày, đầy đủ dưỡng chất đặt vào những chiếc khay nhựa rất sạch sẽ, có nhiều ngăn đựng đồ ăn tiện lợi. Tất cả các khâu từ sơ chế đến nấu nướng đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Giữa cái nắng oi ả, mỗi người một việc, người rửa rau, người thái nấm, đậu phụ, người nấu cơm, chia các phần cơm và đóng hộp cẩn thận, miệt mài phục vụ, các công đoạn đều được làm rất nhanh, thoăn thoắt để kịp giao các phần ăn đến người dân.

Chia sẻ về việc làm và sự lan tỏa của bếp ăn, chị Nguyễn Thị Hương – chủ nhà cũng là bếp trưởng của bếp ăn đã không khỏi xúc động: “Thấy chúng tôi làm việc ý nghĩa, nhiều người đã góp thêm kinh phí để chúng tôi duy trì và mở rộng quy mô bếp ăn. Người có tiền góp tiền, người có gạo góp gạo, người có thịt góp thịt, người có sức góp sức, cứ thế các phần ăn được chúng tôi đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Đây là những tình cảm và cũng là những động lực giúp chúng tôi có tinh thần và tình yêu để làm những công việc thiện nguyện này” chị Hương chia sẻ. Để có 170 xuất ăn mỗi ngày, các tình nguyện viên phải chuẩn bị, nấu nướng với mong muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Chiều ngày 17/8/2021, đồng chí Nguyễn Thị Hảo – UVTV, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã trực tiếp đến thăm, động viên và tặng các thực phẩm thiết yếu cho bếp ăn như: 1 tạ gạo, 200 quả trứng, 4 lít dầu ăn, nước mắm, đường, bánh kẹo, rau củ quả để làm nên những món ăn ngon, đầy đủ dưỡng chất phục vụ bà con trong những ngày khó khăn. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Kim Lê – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cũng đã Quyết định khen thưởng đột xuất cá nhân chị Hương – bếp trưởng của bếp ăn về hành động đẹp, ấm ấp và mang giá trị nhân văn cao cả trong việc đồng hành cùng các hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.  

Trên địa bàn quận còn rất nhiều những bếp ăn khác đang ngày đêm nổi lửa, nấu những món ăn thắm đượm nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho các đối tượng là lao động tự do, sinh viên, người ngoại tỉnh, người lao động có thu nhập thấp, người vô gia cư đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, đồng thời góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng...

Hình ảnh một ngày của bếp ăn 0 đồng:

Đồng chí Nguyễn Thị Hảo - UVTV,

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội trao thực phẩm thiết yếu cho bếp ăn 0 đồng cùng với sự chứng kiến của lãnh đạo Hội LHPN quận Cầu Giấy, Đảng ủy – chính quyền và Hội LHPN phường Quan Hoa 

Món quà mang đầy yêu thương và chia sẻ ấm áp tình người

 

Những phần ăn đã được trao cho những người thực sự có nhu cầu

cùng với thông điệpYêu thương trao nhau – tình người ấm mãi”

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ QUẬN