ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Hội nghị chuyên đề “Hội người cao tuổi với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”
Publish date 15/12/2021 | 18:37  | View count: 120

Ngày 15/12/2021, Hội khuyến học và Hội Người cao tuổi quận Cầu Giấy đã phối hợp tổ chức chuyên đề “Hội người cao tuổi với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

Hội nghị chuyên đề “hội người cao tuổi với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”

Tham dự Hội nghị có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền Hội khuyến học Thành phố Hà Nội; bà  Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch UBMTTQ quận; bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quận; bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi quận cùng hơn 40 hội viên Hội người cao tuổi, Hội khuyến học các phường trong quận.

Quận Cầu Giấy là một vùng đất có truyền thống hiếu học, dân số trên 29 vạn dân, trong đó có 21.889 hội viên người cao tuổi và có 12.002 Hội viên người cao tuổi tham gia công tác khuyến học chiếm tỷ lệ 55%, 215 người cao tuổi ham gia làm cán bộ của Hội khuyến học tại 8 phường. Những năm qua, người cao tuổi ở địa phương đã tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.  Hội người cao tuổi các phường đã đẩy mạnh phong trào  “Tuổi cao - Gương sáng”   góp phần thực hiện hiệu quả xây dựng  “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” “Xây dựng xã hội học tập”,  bằng nhiều hình thức xây dựng đa dạng, phong phú.

Tại Hội nghị đã có 04 tham luận về: Vai trò người cao tuổi trong hoạt động xã hội, phối hợp trong khuyến học, khuyến tài  của  ông Nguyễn Thanh Liêm – Chủ tịch Hội khuyến học phường Yên Hòa, Người cao tuổi phường Nghĩa Đô với công tác khuyến học, khuyến tài của ông Ngô Quang Thưởng – Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Nghĩa Đô, Hội người cao tuổi phường Dịch Vọng Hậu đã liên kết, phối hợp chặt chẽ với khuyến học để thực hiện nhiệm vụ nâng cao dân trí trong cộng đồng dân cư của bà Đỗ Thị Thảo – Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Dịch Vọng Hậu, Hội người cao tuổi phường Dịch Vọng với công tác khuyến học, khuyến tài của ông Nguyễn Trần Vỵ - Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Dịch Vọng.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Thường vụ quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ quận phát biểu  

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch UBMTTQ quận ghi nhận những kết quả của người cao tuổi trong quận hoạt động khuyến học, khuyến tài những năm qua. Đây là ý thức, trách nhiệm cũng là tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo. Bà đề nghị các tổ chức người cao tuổi các cấp tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đóng góp vào phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển.

Tại Hội nghị đã có 18 ông bà có thành tích xuất sắc đã được tặng Giấy khen Hội khuyến học quận Cầu Giấy.

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN