ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Những suất quà Tết đến sớm với công nhân lao động quận Cầu Giấy
Publish date 10/01/2022 | 16:47  | View count: 153

Ngày 10/1/2022, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy tổ chức Đoàn công tác thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, công nhân lao động trực tiếp nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại tại 02 doanh nghiệp: Công ty TNHH Ominsu và công ty Công ty TNHH sáng tạo và sản xuất ADZ.

Tham dự Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực, chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Công Nghĩa - Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ quận, cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên LĐLĐ quận Cầu Giấy.

Với mục đích tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm chăm lo tốt hơn tới đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết giúp đoàn viên công đoàn và người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên công đoàn làm việc năng suất, chất lượng hiệu quả cao hơn, gắn bó với doanh nghiệp.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao quà cho công nhân lao động tại Công ty TNHH Ominsu Việt Nam

Trong hai năm liên tiếp, năm 2020 và đặc biệt là trong cả năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị gặp nhiều khó khăn, bị giảm sút nghiêm trọng, thậm chí là bị đình trệ trong thời kỳ cao điểm của dịch bệnh phải thực hiện giãn cách xã hội (tháng 4/2020 và các tháng 7,8,9/2021). Dù đã nỗ lực, cố gắng ở mức cao nhất, nhưng khó khăn thử thách do dịch bệnh kéo dài quá dài, đã vượt ra ngoài sức lực và khả năng cố gắng của các doanh nghiệp.

Tại những nơi đoàn tới thăm, lãnh đạo đơn vị bày tỏ xúc động và cảm ơn tới sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn Lao động Thành phố, quận Cầu Giấy. Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Ominsu Việt Nam cho biết, trong làn sóng dịch Covid lần thứ 4, quận Cầu Giấy đã có chính sách an sinh xã hội kịp thời đến với các doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, trong đó sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo quận Cầu Giấy trong việc hỗ trợ người lao động của Công ty bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là vô cùng quý giá và kịp thời. Công ty có 203 lao động được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/7/2021 với mức hỗ trợ là 841.130.000 đồng. "Sự giúp đỡ của Quận Cầu Giấy không chỉ có ý nghĩa lớn về vật chất, giúp cho Công ty có thể trụ lại được trong lúc khó khăn, mà còn là nguồn động viên to lớn về tinh thần đối với toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty chúng tôi. Chúng tôi thấy vững tâm và yên lòng vì trong lúc hoạn nạn, khó khăn, gian nan bế tắc nhất đã nhận được sự trợ giúp từ chính quyền và các cấp lãnh đạo. Điều đó đã tiếp sức và tạo động lực cho chúng tôi để tiếp tục cố gắng", đại diện Công ty TNHH Ominsu Việt Nam nói.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy ân cần trao những túi quà

tới tay công nhân lao động tại Công ty TNHH sáng tạo và sản xuất ADZ

Tại 2 đơn vị, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận đã ghi nhận những cố gắng của các doanh nghiệp trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp; đồng thời cũng động viên đoàn viên, người lao động khắc phục khó khăn, đồng hành và gắn bó cùng doanh nghiệp thực hiện "Mục tiêu kép" khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy cũng gửi lời chúc năm mới mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc tới các gia đình cán bộ, đoàn viên và người lao động của hai đơn vị.

Tại buổi thăm, Liên đoàn Lao động quận trao 15 suất quà cho công nhân lao động tại Công ty TNHH sáng tạo và sản xuất ADZ và 27 suất quà tại Công ty TNHH Ominsu Việt Nam. Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt của Liên đoàn Lao động Thành phố và quà của Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN