ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Đoàn công tác của Hội phụ nữ quận Cầu Giấy thăm quan và làm việc tại Thành phố Đà Lạt
Publish date 20/04/2022 | 15:21  | View count: 151

Nhằm trang bị nhiều hơn nữa những kiến thức cơ bản và kỹ năng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp đối với các Nữ chủ doanh nghiệp trên địa bàn quận; đồng thời với mong muốn tổ chức cho đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt, Ban Chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân và mạng lưới nữ doanh nhân quận Cầu Giấy, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức làm việc, tham quan và trải nghiệm thực tế tại Thành phố Đà Lạt để Hội LHPN quận, CLB nữ doanh nhân quận có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, quảng bá và xây dựng hình ảnh từ các mô hình kinh tế do nữ làm chủ.

Đoàn công tác với 15 người bao gồm: Cán bộ chuyên trách hội LHPN quận; Cán bộ chủ chốt cơ sở; Ban Chủ nhiệm CLB và Mạng lưới Nữ Doanh nhân quận Cầu Giấy; Đoàn công tác đã vinh dự được Hội LHPN Thành phố Đà Lạt đưa tham quan 02 mô hình kinh tế tại 01 phường và 01 xã do nữ làm chủ.

Tại phường 5, đoàn đã thăm quan làng Nấm Đà Lạt - của chị Minh Hoa - UVBCH, Chủ nhiệm CLB Nữ Doanh nhân Thành phố Đà Lạt và là một trong ít những nữ doanh nhân tiêu biểu của Thành phố này trong nhiều năm qua về việc xây dựng và thành lập Làng Nấm thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Thành phố Đà Lạt. Sản phẩm gồm nhiều loại nấm quý và đa phần đều là sản phẩm xuất khẩu sang Châu Âu và 1 số nước Châu Á; Với việc áp dụng công nghệ hiện đại tiên tiến, cơ sở đã tiến hành sấy khô nấm để khách hàng trong và ngoài nước có thể bảo quản được lâu hơn và vận chuyển dễ dàng hơn khi mua nấm về làm quà. Bên cạnh các sản phẩm nấm tươi, nấm khô, cơ sở đã làm thêm snack nấm các loại và snack tổng hợp...

Tại xã Xuân Thọ, đoàn công tác cũng thăm quan và thưởng thức dâu tây tại Nam Anh Farm - do chị Minh Thành - Nguyên Chủ tịch Hội phụ nữ xã Xuân Thọ làm chủ; Nhiều năm qua, chị Thành đã cùng gia đình mang nhiều giống dâu tây của Nhật và Mỹ về ươm và trồng tại mảnh đất Xuân Thọ, đã mang lại hiệu quả lớn và góp phần giúp đỡ cho nhiều lao động là chị em phụ nữ tại đây. Ngoài sản phẩm dâu tây tươi, tại Nam Anh Farm còn tự chế biến cốt dâu và mứt dâu để tiêu thụ trên địa bàn xã Xuân Thọ cũng như toàn Thành phố Đà Lạt. Các sản phẩm của chị Thành thường được tiêu thụ qua kênh tại các siêu thị ở các được tỉnh miền Nam và miền Trung nước ta.

Qua những ngày công tác tại Thành phố Đà Lạt, các chị em trong các Câu lạc bộ của 2 đơn vị đã tạo được mối quan hệ sâu sắc và là bước đệm trong việc ký kết phân phối các sản phẩm làng nghề tạo thành khối cung - cầu tới cán bộ hội viên và nhân dân tại Thành phố Đà Lạt và quận Cầu Giấy- Thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh của hoạt động giao lưu:

Đoàn tham quan tại Làng Nấm và Nam Anh Farm

HỘI LHPN QUẬN