VĂN HÓA - THỂ THAO

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội
Publish date 22/08/2018 | 16:54  | View count: 743

Thực hiện Kế hoạch số 132/KH-SVHTT ngày 16/4/2018 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 22/8/2018, đội thi quận Cầu Giấy cùng với 11 đội thi đến từ các quận nội thành của thành phố Hà Nội đã tham gia Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng (cụm thi số 1) tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền rộng rãi nội dung của Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa của mỗi cá nhân nơi công cộng, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Ban Tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho đại diện của 12 đội thi

Tham dự Hội thi, đội tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng quận Cầu Giấy gồm 06 thành viên đại diện cho các cơ quan, đơn vị, UBND các phường trên địa bàn quận.

Đội thi của quận Cầu Giấy

Với hình thức sân khấu hóa nhằm đưa các nội dung của Quy tắc ứng xử nơi công cộng trở nên gần gũi, dễ nhớ và dễ tiếp cận, 12 đội thi đã lần lượt trải qua 03 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tuyên truyền. Phần thi chào hỏi, thông qua hình thức thơ, ca, hò, vè, các đội thi đã giới thiệu về đặc điểm của đơn vị, kết quả thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng của địa phương cũng như các thành viên trong đội. Phần thi kiến thức, mỗi đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về các nội dung của Quy tắc ứng xử nơi công cộng và câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đưa ra. Phần thi tuyên truyền, mỗi đơn vị dàn dựng 01 tiểu phẩm nhằm thể hiện sự sáng tạo, khả năng ứng xử, tuyên truyền về Quy tắc ứng xử nơi công cộng trong thực tiễn tại địa phương. Với sự chuẩn bị đầu tư kỹ lưỡng, đội thi của quận Cầu Giấy đã mang đến Hội thi màn chào hỏi đặc sắc, sáng tạo, nội dung thi tuyên truyền ấn tượng và sâu sắc, thu hút sự quan tâm của Ban giám khảo, được đông đảo khán giả cổ vũ và ghi nhận. Kết quả chung cuộc, đội thi quận Cầu Giấy đã đạt giải Ba.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Màn chào hỏi đặc sắc, sáng tạo của đội thi quận Cầu Giấy

Phần thi kiến thức

Phần thi “tuyên truyền” ấn tượng và sâu sắc

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội là dịp để các đơn vị trên địa bàn thành phố được giao lưu, học hỏi, trao đổi về các kỹ năng tuyên truyền nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn các nội dung của Quy tắc, đồng thời đưa ra những giải pháp để giải quyết các tình huống về văn hóa ứng xử nơi công cộng, từ đó có thể vận dụng một cách hiệu quả vào thực tiễn của địa phương, đưa nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng lan tỏa sâu rộng tới toàn thể nhân dân, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN