VĂN HÓA - THỂ THAO

THCS Dịch Vọng Hậu hưởng ứng tháng hành động về phòng, chống bạo lực gia đình
Publish date 14/05/2019 | 14:00  | View count: 1206

Hưởng ứng Tháng hành động về phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 13/5/2019, trường THCS Dịch Vọng Hậu tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động về phòng, chống bạo lực gia đình” tới các em học sinh. Đây là chương trình do Sở Văn hoá và Thể thao kết hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo.

Chương trình diễn ra với sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Việt Hà- Phó trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hoá và gia đình - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, bà Nguyễn Thu Trang –Phó trưởng phòng Văn hoá và Thông tin quận Cầu Giấy, ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, Ban giám hiệu trường THCS Dịch Vọng Hậu, các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh khối 6, 7, 8 của trường.

Mở đầu chương trình là màn nhảy sôi động đến từ các bạn học sinh khối 7. Với những giai điệu trẻ trung, động tác khoẻ khoắn, tiết mục đã đem tới một không khí vui vẻ, hứng khởi cho toàn trường trong ngày đầu tuần.

Chương trình được nối tiếp bởi nhóm nghệ sĩ với màn múa xúc động đã làm toát lên thông điệp: “Gia đình là nhà, nhà là gia đình. Mình là đàn ông, nói “không” với bạo lực gia đình.”

Tiếp theo chương trình, tiết mục kịch “Hãy cho con” đã đem tới cho toàn thể người xem cái nhìn mới về khái niệm “Bạo lực gia đình”. “Bạo lực gia đình” không chỉ là xâm phạm, làm tổn hại tới thể xác mà còn là sự cưỡng chế về tinh thần, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý mỗi thành viên trong gia đình.

Cuối cùng là phần chơi hỏi - đáp kiến thức về nạn bạo lực gia đình.Các câu hỏi đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo của học sinh. Bằng những hiểu biết của mình, các em học sinh đã đem đến những câu trả lời xác đáng và nhận được những phần quà hấp dẫn, điều đó cho thấy sự am hiểu về bạo lực gia đình. Đây cũng là những vấn đề trọng tâm rất được các giáo viên trường THCS Dịch Vọng Hậu quan tâm và thường xuyên giáo dục, rèn giũa học sinh nhằm tránh sa vào những thói hư tật xấu.

Bạo lực gia đình là vấn đề mang tính toàn cầu, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với trẻ em và phụ nữ. Nạn bạo lực gia đìnhkhông chỉ gây hậu quả về thể chất, tâm lý cho bản thân phụ nữ, trẻ em, gia đình, toàn xã hội mà còn vi phạm nghiêm trọng các quyền con người. Trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực gia đình diễn ra ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến sự bình yên của mỗi gia đình và làm đảo lộn trật tự xã hội. Chương trình đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho người xem nhờ nội dung gần gũi, chân thực, vừa nhẹ nhàng, dí dỏm lại vô cùng sâu lắng, đậm tính nhân văn.

Chương trình khép lại với lời phát biểu, cảm ơn đến từ cô giáo Đoàn Thị Oanh - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng Hậu. Cô mong rằng, từ những kiến thức mà chương trình đem lại cũng như sự giáo dục thường xuyên của nhà trường, mỗi học sinh sẽ biết bảo vệ mình, có ý thức phòng ngừa và tránh xa bạo lực gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh từ chương trình:

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN