VĂN HÓA - THỂ THAO

Quận Cầu Giấy đạt thành tích cao trong Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên thành phố Hà Nội năm 2020
Publish date 27/10/2020 | 16:08  | View count: 552

Căn cứ Kế hoạch số 51/KH-SVHTT ngày 7/02/2020 của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên Hà Nội năm 2020, Trung tâm Văn hóa – Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy đã triển khai Kế hoạch, tìm kiếm, phát hiện những tài năng Chèo không chuyên trên địa bàn, thành lập đội tuyển để tham gia dự thi.

Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên Hà Nội năm 2020 diễn ra từ ngày 14/10 -17/10 tại Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội với 25 quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình dự thi của quận Cầu Giấy với 3 tiết mục: Đơn ca “Đào liễu”, song ca “Quân tử vu dịch” và Đơn ca kết hợp múa phụ họa “Miền quê ơn Đảng”.

Đội tuyển Cầu Giấy đã xuất sắc đạt 02 giải Nhất, 01 giải Nhì, đặc biệt, cháu Lê Thị Mai Anh với tiết mục “Miền quê ơn Đảng” đã vinh dự được nhận danh hiệu “Tài năng trẻ” trong Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên Hà Nội năm 2020.

Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên Hà Nội năm 2020 được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật Chèo truyền thống. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá loại hình nghệ thuật Chèo truyền thống thông qua các làn điệu Chèo với khán giả trong nước và quốc tế. Thành công tại Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên thành phố Hà Nội năm 2020 của quận Cầu Giấy đã khẳng định phong trào văn hóa văn nghệ luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là nghệ thuật Chèo truyền thống.

TRUNG TÂM VĂN HÓA - THÔNG TIN, THỂ THAO VÀ DU LỊCH