VĂN HÓA - THỂ THAO

Khai mạc Đại hội thể dục thể thao quận Cầu Giấy lần thứ VI
Publish date 20/08/2022 | 18:33  | View count: 649

Sáng ngày 20/8/2022, UBND quận Cầu Giấy tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VI năm 2021 chào mừng 25 năm thành lập quận (01/9/1997 - 01/9/2022).

Diễu hành biểu dương lực lượng tại Đại hội

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, đồng chí Lê Như Đức – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố cùng đại biểu Sở Văn hóa và Thể Thao, UB MTTQ VN và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố; lãnh đạo các quận trong cụm thi đua số 9 của Thành phố. Đại biểu quận Cầu Giấy có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; đồng chí Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội quận và các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận, trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận, các đ/c Bí thư, Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBND các phường, lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn quận và đặc biệt là gần 2500 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và Nhân dân tham dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội khẳng định, công tác xây dựng và phát triển phong trào TDTT trong quận được các cấp uỷ đảng, chính quyền cùng đoàn thể và Nhân dân quan tâm thực hiện. Vì vậy, phong trào luyện tập TDTT trong quận ngày càng phát triển một cách tự giác, có tổ chức, phong phú và đa đạng.

Đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó chủ tịch UBND quận, Trưởng BTC phát biểu khai mạc

Các phong trào thi đua, xây dựng đơn vị tiên tiến về thể dục thể thao tại các phường, cơ quan, xí nghiệp, lực lượng vũ trang và trường học có nhiều chuyển biến tích cực. Hằng năm, các chỉ tiêu thành phố giao về lĩnh vực thể thao đều đạt và vượt kế hoạch giao. Từ các phong trào thể thao quần chúng, quận đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều tập thể, cá nhân tham gia các giải thi đấu các cấp đạt được nhiều huy chương các loại, đóng góp cho phong trào thể thao của quận và Thủ đô.

Từ năm 2018 đến hết 2021, ngành thể dục thể thao quận đã tổ chức cho các VĐV tham gia thi đấu các giải Thành phố, Quốc gia và khu vực đạt tổng số 656 Huy chương các loại, trong đó có 260 Huy chương vàng, 273 Huy chương bạc, 323 Huy chương đồng. Đặc biệt, từ ngày 12-16/5/2022, quận Cầu Giấy đã tổ chức thành công môn Wushu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Hà Nội, đóng góp vào thành công chung của Việt Nam với sự kiện thể thao khu vực.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận thực hiện nghi thức tiếp và châm đuốc tại Đại hội

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố về tổ chức Đại hội TDTT các cấp năm 2021, quận Cầu Giấy đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ trên địa bàn. Tính đến 25/5/2022, các phường đã tổ chức thành công Đại hội TDTT. Công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao quận cũng được khẩn trương thực hiện. Hội khỏe Công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang và sinh viên quận; giải bóng chuyền hơi trung cao tuổi quận và nhiều giải thi đấu khác được tổ chức rầm rộ, trong không khí hân hoan của ngày thu tháng Tám với chuỗi các hoạt động từ quận tới phường chào mừng 25 năm thành lập quận. Đại hội TDTT quận được tổ chức với 19 môn thi đấu ở 126 nội dung. Thông qua Đại hội, Ban tổ chức đã lựa chọn các hạt nhân tham gia Đại hội TDTT cấp thành phố đạt nhiều kết quả.

Đại hội TDTT quận Cầu Giấy lần thứ VI năm 2021 thực sự là ngày hội lớn của quận Cầu Giấy. Thông qua các giải thi đấu đã khơi dậy tiềm năng TDTT của đông đảo quần chúng Nhân dân, vận động toàn dân thường xuyên tập luyện thể dục để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN