Y TẾ - DÂN SỐ

Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy xuất sắc vào vòng chung khảo Hội thao Kỹ thuật Y học cổ truyền thành phố Hà Nội năm 2018
Publish date 16/08/2018 | 10:42  | View count: 2984

Thực hiện Kế hoạch số 2532/KH-SYT ngày 16/6/2018 của Sở Y tế Hà Nội về việc tổ chức Hội thao Kỹ thuật về Y học cổ truyền thành phố Hà Nội năm 2018, ngày 16/8/2018, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã cùng với 27 Trung tâm Y tế các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố tham gia vòng Sơ khảo "Hội thao Kỹ thuật Y học cổ truyền" tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông.

Trung tâm Y tế Cầu Giấy nhận cờ lưu niệm

Y học cổ truyền là nền y học lâu đời của người Việt, trong đó thuốc nam vửa thông dụng, rẻ tiền, vừa có hiệu quả điều trị bệnh cao, là một trong những nét đặc trưng, đặc sắc của nền y học cổ truyền Việt nam. Vai trò của thuốc nam được thể hiện toàn vẹn qua câu nói nổi tiếng của Tuệ Tĩnh - ông tổ nghề y Việt Nam: "Nam dược trị nam nhân". Đây cũng chính là chủ đề của Hội thao năm nay.

Màn chào hỏi gây ấn tượng

Tham dự vòng sơ khảo, đội Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy gồm 5 bác sĩ, y sĩ y học cổ truyền đến từ các khoa, phòng, phòng khám đa khoa và trạm y tế các phường. Trải qua 3 nội dung thi: màn thi chào hỏi (5 phút), Thi kiến thức phần 1: Nhận biết cây thuốc, bộ sử dụng, bào chế, tác dụng của từng cây thuốc Nam. Phần thi kiến thức phần 2: Nhận biết dược liệu độc dùng làm thuốc (thời gian 5 phút), đội Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã thể hiện được sự kết hợp khéo léo giữa các phần thi bằng màn chào hỏi và trả lời ấn tượng, tạo nên không khí vui tươi, thu hút được sự quan tâm, theo dõi và cổ vũ hết mình của không chỉ cổ đồng viên đội nhà mà còn nhận được sự hưởng ứng từ Ban giám khảo và các đội bạn.

Vòng thi kiến thức về thuốc Nam

Sau một ngày tranh tài quyết liệt giữa 28 đội đến từ 28 Trung tâm Y tế các quận, huyện, vòng sơ khảo "Hội thao Kỹ thuật Y học cổ truyền thành phố Hà Nội năm 2018" đã thành công tốt đẹp. Đội của Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã xuất sắc vượt qua 27 đội và được lựa chọn đi tiếp vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 23/8/2018 tại Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội.

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN CẦU GIẤY