GIÁO DỤC

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba thăm trường THCS Nghĩa Tân
Ngày đăng 09/10/2018 | 11:12  | View count: 519

Sáng ngày 09/10/2018, đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba do bà Angalidia Tapiaiglexia, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương đã đến thăm trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.  

Đây là nội dung nằm trong chương trình chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba đến Việt Nam nhân kỷ niệm 45 năm chuyến công tác của lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973 - 9/2018). Đến thăm trường THCS Nghĩa Tân, đoàn đã có buổi trao đổi với các thầy cô giáo, các em học sinh và thăm một số lớp học.

Phát biểu tại trường, bà Angalidia Tapiaiglexia đã nhấn mạnh, hai dân tộc Cuba và Việt Nam có sự tương đồng về tư tưởng và khát vọng độc lập, tự do và đã trở thành những đồng chí kiên trung trong chiến đấu, cả trên chiến trường lẫn trên mặt trận tư tưởng, cả trong và sau cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Việt Nam trở thành hình mẫu cho cả thế giới về đấu tranh vì độc lập dân tộc. Mối quan hệ gắn bó giữa hai đất nước đã được hai lãnh tụ Hồ Chí Minh và Fidel Castro xây đắp và ngày càng phát triển tốt đẹp. Đoàn đại biểu mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa tình đoàn kết hợp tác hữu nghị, với tình cảm đặc biệt của Chính phủ và nhân dân hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có giáo dục và đào tạo.

Trao đổi với các thầy giáo cô giáo, bà Angalidia Tapiaiglexia cho biết, bà rất hiểu nghề dạy học hiện nay vô cùng vất vả, song các thầy giáo, cô giáo cần không ngừng cố gắng vì sự phát triển của thế hệ tương lai.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO