GIÁO DỤC

Tăng cường giáo dục bảo vệ động vật hoang dã, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường cho học sinh
Ngày đăng 14/05/2019 | 16:44  | View count: 660

Để giúp học sinh thấy được tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật hoang dã trong thiên nhiên, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng các tài liệu nghiên cứu và sơ bộ tập huấn cho các đơn vị, các nhà trường về bảo vệ động vật hoang dã. Tại thành phố Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thẩm định và triển khai dạy lần 2 bộ tài liệu dạy về bảo tồn động vật hoang dã với những phương pháp dạy học mới cho học sinh.

 

Ngày 14/5/2019, trường Tiểu học Mai Dịch, quận Cầu Giấy đã triển khai dạy thử nghiệm bộ tài liệu bảo tồn động vật hoang dã cho học sinh các khối lớp. Thông qua các tiết dạy với việc sử dụng tài liệu, tranh ảnh, các thước phim sinh động về thế giới động vật hoang dã, giáo viên đã cung cấp cho học sinh thấy được những mối đe dọa đang diễn ra với các loài động vật hoang dã, đồng thời nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm bảo vệ động vật của từng cá nhân.

Từ các tiết dạy thí điểm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục nghiên cứu, chỉnh lý tài liệu để tiến tới triển khai nhân rộng trong các nhà trường.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO