GIÁO DỤC

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2018 – 2019
Ngày đăng 14/11/2019 | 16:24  | View count: 896

Trong không khí phấn khởi chào mừng 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 65 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, theo đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sáng ngày 14/11/2019, tại Nhà văn hóa quận Cầu Giấy, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2018-2019.

Tới dự và chúc mừng các nhà giáo của quận Cầu Giấy có đồng chí Trần Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn giáo dục Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban của Sở GD&ĐT Hà Nội. Đại diện lãnh dạo quận Cầu Giấy có đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; ông Phương Kiến Quốc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Bùi Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận, lãnh đạo UBND các phường, các cơ quan, các nhà giáo lão thành, Ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, các phóng viên báo, đài và 446 cá nhân được khen thưởng năm học 2018-2019.

Ngày Nhà giáo Việt Nam hằng năm là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục, củng cố thêm lòng yêu nghề của các thế hệ thầy giáo, cô giáo. Năm học 2018-2019,  chất lượng giáo dục đào tạo quận tiếp tục được nâng cao, cơ sở vật chất trường học tiếp tục được quan tâm xây dựng hiện đại, đồng bộ, là điều kiện thuận lợi để đội ngũ nhà giáo phát huy năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non được giữ vững; 99,9 % học sinh tiểu học được đánh giá đạt về năng lực, phẩm chất, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học; Năm thứ 11, quận Cầu Giấy tiếp tục dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10 THPT. Ngành GD&ĐT Cầu Giấy liên tiếp ghi dấu ấn về thành tích học sinh giỏi tại các kỳ thi quốc tế với 49 giải (01 Giải Bạch Kim, 02 Giải Prize, 10 Huy chương Vàng, 6 giải High Dictinction, 12 Huy chương Bạc, 17 Huy chương đồng, 01 giải Khuyến khích), 07 giải cấp quốc gia (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 04 giải Khuyến khích), 118 giải cấp thành phố (tăng 8 giải so với năm học trước). Phong trào phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng về những tấm gương Người tốt việc tốt của ngành Giáo dục và Đào tạo được triển khai hiệu quả góp phần lan tỏa những nét đẹp đáng tự hào của đội ngũ giáo viên, nhân viên các nhà trường trên địa bàn quận Cầu Giấy. Những kết quả trên cho thấy sự nỗ lực không ngừng của các nhà trường, của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn quận.

Trước yêu cầu chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của quận tiếp tục được tăng cường về số lượng và chất lượng. Ngành tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ góp phần nâng cao hiệu quả công tác và tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên không ngừng sáng tạo, nâng cao tay nghề. Trong đó, việc kết nối với các trường đại học đóng trên địa bàn để bồi dưỡng đội ngũ là một hướng đi có trọng tâm, trọng điểm trong năm học vừa qua. 13 thầy giáo, cô giáo đạt giải trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố với 05 giải Nhất, 06 giải Nhì và 02 giải Ba cùng nhiều tấm gương cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được vinh danh trong các kỳ cuộc thi đua, khen thưởng đã và đang tiếp tục làm đẹp hơn trang sử truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục đào tạo quận. Với những kết quả đáng trân trọng, kết thúc năm học 2018-2019, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy đã được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Sở GD&ĐT Hà Nội khen thưởng 13/13 chỉ tiêu công tác, trong đó có 04 chỉ tiêu xuất sắc.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu với các nhà giáo của quận, đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ quản lý, các nhà giáo, nhân viên trong ngành giáo dục quận đối với việc duy trì và phát huy chất lượng giáo dục, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng chí mong muốn các nhà giáo sẽ tiếp tục vượt lên gian khó, thử thách trong cuộc sống để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao quý, tiếp tục xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

Một số hình ảnh:

Đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trao thưởng cho các điển hình tiên tiến,

nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2018 - 2019

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trao thưởng cho các điển hình tiên tiến,

nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2018 - 2019

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO