GIÁO DỤC

Các trường học đẩy mạnh công tác tập huấn, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
Ngày đăng 27/02/2020 | 17:58  | View count: 438

Để đảm bảo điều kiện an toàn ở mức cao nhất khi đón học sinh đi học trở lại, ngày 27/2/2020, toàn bộ giáo viên, cán bộ, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông trên địa bàn quận Cầu Giấy đã được tập huấn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng chống dịch Covid-19 cho các trường học khi học sinh đi học trở lại.

Theo đó, các trường học đã cập nhật tới các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường các tài liệu, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội nhằm đảm bảo ý thức cao nhất, các biện pháp thực hiện hiệu quả nhất để đối phó với dịch bệnh. Các buổi tập huấn đều do đồng chí Hiệu trưởng các nhà trường chủ trì nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, các kỹ năng, kiến thức cơ bản, những công tác chuẩn bị cần thiết về phòng, chống dịch để đón học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học.

Trường học tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường

Với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, nhằm đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, sáng ngày 29/02/2020, các cơ sở giáo dục trong địa bàn quận Cầu Giấy thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn đợt 5. Bên cạnh đó, trong thời gian học sinh được nghỉ học, các nhà trường có kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà, thường xuyên liên lạc với gia đình, cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình sức khoẻ của học sinh, thực hiện nghiêm túc công tác thông tin báo cáo theo quy định. Thông tin về việc cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh có tiếp xúc gần hoặc đi qua vùng dịch cũng được lưu tâm rà soát và cập nhật liên tục.

Hình ảnh của tổng vệ sinh, khử khuẩn đợt 5 tại các trường học:

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO