GIÁO DỤC

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận triển khai đồng bộ việc dạy học trực tuyến cho học sinh giữa mùa dịch Covid-19
Ngày đăng 17/03/2020 | 10:00  | View count: 799

Những ngày tháng 3, khi học sinh Thủ đô tiếp tục nghỉ học để phòng dịch bệnh Covid-19, phòng Giáo dục & Đào tạo Cầu Giấy đã nhanh chóng  triển khai phần mềm Zoom tới 35 trường THCS, Tiểu học, mầm non công lập phục vụ công tác giao ban và dạy học trực tuyến trên địa bàn.

Phòng GD&ĐT quận tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến

Trong 02 ngày 09 và 16/3/2020, phòng GD&ĐT quận đã tập huấn cho toàn thể lãnh đạo chuyên viên phòng, hiệu trưởng và cán bộ phụ trách CNTT các trường THCSTiểu học, mầm non công lập về phần mềm họp và dạy học trực tuyến Zoom; triển khai lắp đặt camera, thiết bị thu phát âm thanh đồng bộ tới tất cả các trường công lập trên toàn quận.Các nhà trường đã tổ chức tập huấn cho toàn bộ giáo viên về việc sử dụng phần mềm Zoom trong dạy học trực tuyến và lên thời khóa biểu dạy trực tuyến, ôn tập cho học sinh bắt đầu từ ngày 11/3/2020. Đến nay, 9/9 trường đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh khối THCS với tất cả các môn học.

Phòng GDĐT quận Cầu Giấy triển khai giao ban trực tuyến với các trường THCS công lập trên địa bàn quận

Ngày 13/3/2020, phòng GD& ĐT quận đã tiến hành giao ban trực tuyến với Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn các trường THCS để đánh giá kết quả thực hiện của khối THCS và chuẩn bị nội dung triển khai dạy học trực tuyến tới cấp Tiểu học, Mầm non trên địa bàn. Ngày 16/3/2020, ngành GD&ĐT quận tiếp tục triển khải dạy học trực tuyến cho học sinh khối Tiểu học trên địa bàn

Việc triển khai phần mềm phục vụ dạy học trực tuyến của các nhà trường thời gian qua đãgiúp giáo viên hướng dẫn học sinhtự học, tự ôn tập tại nhà một cách đầy đủ, có hệ thống hơn.

Học sinh tham gia học tập trực tuyến tại nhà

Đánh giá hiệu quả việc giảng dạy trực tuyến cho học sinh, một số phụ huynh nhận định: “Học sinh có tâm lý thích thú vì mới lạ và được sử dụng các thiết bị công nghệ ,  đồng thời tạo cảm giác thoải mái. Chỉ có thiệt thòi là các em không được gặp gỡ bạn bè như việc học truyền thống.” Trong bối cảnh học sinh tiếp tục nghỉ học dài ngày để phòng chống dịch như hiện nay thì giải pháp dạy học và điều hành qua phần mềm trực tuyến là hết sức phù hợp và cần thiết, giúp cho nhà trường chủ động hơn trong việc ôn luyện kiến thức cho học sinh và tạo thuận lợi cho các em khi trở lại học tập tại trường sau này.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO