GIÁO DỤC

Quận Cầu Giấy đẩy mạnh công tác dạy và học trực tuyến trong các trường Tiểu học và THCS
Ngày đăng 20/03/2020 | 17:22  | View count: 944

Trong các ngày 19 và 20/3/2020, phòng GDĐT quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các trường Tiểu học, THCS toàn quận.

Tham dự Hội nghị trực tuyến có đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT quận Cầu Giấy và các đồng chí trong BGH, tổ trưởng chuyên môn của các trường THCS tại các điểm cầu.

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Phòng GDĐT với các trường Tiểu học và THCS

Điểm cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy

Sau một tuầntriển khai dạy học trực tuyến bằng phần mềm Zoom tới 100% các trường THCS công lập trên địa bàn (từ ngày 11 đến ngày 18/3/2020), các nhà trường đã thực hiện dạy online tất cả các môn ở khối lớp 6,7,8,9 gồmtổng số 1.333 tiết với 432 giáo viên tham gia trên 328 lớp/329 lớp trong toàn quận. Số học sinh tham gia học trực tuyến chiếm tỉ lệ 93,6%. Ngoài ra, học sinh khối 8,9 vẫn tham gia làm bộ đề trắc nghiệm trên 2 trang web của Sở GD&DT Hà Nội và phòng GD&ĐT quận.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tham gia Hội nghị trực tuyến

với ngành Giáo dục và Đào tạo quận

Trước sự nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo quận, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận khẳng định: các nhà trường đã thực hiện tốt công tác dạy học trực tuyến thông qua các phần mềm, tuy nhiên cần nâng cao chất lượng các tiết dạy nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của phụ huynh. Đồng chí Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận đã yêu cầu các nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết các nội dung ôn tập, quan tâm tới từng đối tượng học sinh và đề xuất các biện pháp thiết thực nhất cho học sinh trong quá trình thực hiện dạy học trực tuyến. Tiếp theo, các trường Tiểu học xây dựng kế hoạch và triển khai giảng dạy trực tuyến tới tất cả các lớp, đặc biệt đối với lớp 4 và 5, giáo viên cần theo dõi chương trình dạy trên truyền hình để học sinh có thể học được đầy đủ nhất.

Qua buổi trực tuyến, lãnh đạo Quận và phòng GDĐT đã ghi nhận sự vào cuộc và bắt nhịp nhanh của các nhà trường. Với sự đồng lòng của các đồng chí tổ trưởng chuyên môn và Ban giám hiệu chắc chắn sẽ giúp các nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 trong giai đoạn khó khăn này.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO