GIÁO DỤC

Các trường trên địa bàn quận Cầu Giấy chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh đi học trở lại
Ngày đăng 03/05/2020 | 18:39  | View count: 551

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, sáng ngày 3/5/2020, các trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 4/5/2020.

Trong suốt thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, các trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh trường học, đồng thời làm tốt công tác giảng dạy trực tuyến với phương châm “không để học sinh nào bị bỏ sót”. Nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh khối THCS đi học trở lại từ ngày 04/5/2020 theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, các nhà trường đã khẩn trương bắt tay vào việc chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến nội dung chương trình giảng dạy.

Công tác vệ sinh phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Từ ngày 29/4/2020, các nhà trường đã phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức phun thuốc khử khuẩn phòng dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Sáng 3/5/2020, dù đang trong dịp nghỉ lễ, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên các nhà trường đã tổ chức vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường học, lớp học, bàn ghế, đồ dùng và trang thiết bị dạy học.

Phun khử trùng tại các trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy

Các biện pháp phòng chống dịch cũng được chuẩn bị chu đáo, khoa học như: phân luồng học sinh ra vào đảm bảo khoảng cách an toàn, lập phương án kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ giáo viên và học sinh trước khi vào trường, phương án tách lớp nhằm đảm bảo số lượng, giãn cách học sinh trong mỗi lớp học, việc chuẩn bị phòng cách ly, tăng cường hướng dẫn tuyên truyền phòng bệnh, phương án khử khuẩn sau mỗi ca học...Các nhà trường cũng đã tổ chức họp trực tuyến để thông tin tới phụ huynh học sinh về chương trình học tập, những lưu ý khi đưa trẻ đến trường để thống nhất các phương án dạy và học nhẳm đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh - an tâm cho cha mẹtrong thời gian hoàn thiện nốt chương trình năm học 2019 – 2020.

Giáo viên vệ sinh lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO