GIÁO DỤC

Quận Cầu Giấy làm tốt công tác chuẩn bị đón học sinh Mầm non, Tiểu học quay trở lại trường sau dịch Covid-19
Ngày đăng 10/05/2020 | 15:06  | View count: 963

Sáng 11/5/2020, hàng vạn học sinh mầm non, tiểu học của quận Cầu Giấy quay trở lại trường học sau một thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho học sinh mầm non và tiểu học khi đi học trở lại, trong 2 ngày 09 và 10/5/2020, 100% các nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn; xây dựng các phương án cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhà trường trong việc tổ chức đón, nhận học sinh, thống nhất phương án phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác dạy học, quản lý, chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh. Các nhà trường cũng đã khẩn trương bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ phòng chống dịch như: nhiệt kế điện tử, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước tẩy, nước lau sàn... phục vụ cho giáo viên và học sinh.

Lãnh đạo Phòng GDĐT quận Cầu Giấy đi kiểm tra công tác vệ sinh ngày 10/5/20 tại trường TH Nghĩa Tân

V ệ sinh khử khuẩn tại các trường học

Ngoài ra, các nhà trường cũng đã tập huấn lại cho giáo viên về cách đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, nhân viên trước khi vào trường; Kẻ vạch sơn để sắp xếp vị trí đỗ xe tạm thời cho cha mẹ học sinh;kẻ vạch, phân luồng học sinh khi vào và ra khỏi trường; bố trí thêm các khu vực rửa tay...nhằm đảm bảo các tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành.

Bố trí thêm khuc vực rửa tay tại trường Tiểu học Dịch Vọng B

Kẻ vạch, phân luồng chuẩn bị đón học sinh tại trường Tiểu học Nghĩa Đô

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các nhà trường, công tác đảm bảo an toàn cho học sinh mầm non và tiểu học trở lại trường sẽ góp phần giúp các nhà trường và các em hopcj sinh hoàn thành nhiêm,j vụ năm học 2019 – 2020 theo đúng nội dung và chương trình đã đề ra./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO