GIÁO DỤC

Chuyên đề trực tuyến "Trường học hạnh phúc" trước thềm năm học 2020 - 2021
Ngày đăng 28/08/2020 | 16:23  | View count: 376

Xây dựng “ Trường học hạnh phúc” luôn là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục nói chung và giáo dục Cầu Giấy nói riêng. Ngày 28/8/2020, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tổ chức chuyên đề trực tuyến “Trường học hạnh phúc” tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn.  Diễn giả được mời tới buổi tập huấn ý nghĩa này là PGS.TS Trần Thị Lệ Thu – Trưởng bộ môn Tâm lý học, ĐH Sư phạm Hà Nội - thành viên ban cố vấn đã 3 năm đồng hành cùng chương trình” Thay đổi vì một trường học hạnh phúc” trên VTV7.

Điểm cầu tại Phòng Giáo dục và Đào tạo

PGS.TS Trần Thị Lệ Thu đưa ra những nội dung và hình ảnh sinh động xoay quanh các nội dung chủ đạo như: Thế nào là một trường học hạnh phúc? Vì sao phải xây dựng trường học hạnh phúc? Nhân tố nào làm nên hạnh phúc của một trường học?... Buổi tập huấn đã cung cấp nhiều kiến thức, chia sẻ nhiều trải nghiệm trong việc xây dựng một trường học hạnh phúc.

PGS.TS Trần Thị Lệ Thu – Trưởng bộ môn Tâm lý học, ĐH Sư phạm Hà Nội (Mặc áo xanh bên trái)

hướng dẫn mẫu cho các nhà trường

Buổi tập huấn đã tạo nên một thông điệp mạnh mẽ đối với cán bộ, giáo viên, công nhân viên các trường: Để xây dựng thành công “Trường học hạnh phúc”, trước hết phải xây dựng môi trường hạnh phúc, giáo viên hạnh phúc. Thầy cô hạnh phúc trong công việc của mình, từ đó mới lan tỏa hạnh phúc đến học sinh. Thầy cô hạnh phúc, học sinh hạnh phúc sẽ tạo nên lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc. Khi ấy, niềm hạnh phúc không chỉ bó hẹp dưới mái trường, mà còn lan toả, tạo lên những gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc.

Buổi chuyên đề đã thành công tốt đẹp! Năm học mới gần kề, một năm học trong một bối cảnh đầy khó khăn và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy nhiên, không vì thế mà làm chậm lại tình yêu thương, sự tin tưởng, sức sáng tạo của các nhà trường vào một tương lai tươi sáng ngập tràn hạnh phúc.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO