GIÁO DỤC

Hướng về miền Trung thân yêu, “cho đi là còn mãi”
Ngày đăng 28/10/2020 | 16:44  | View count: 568

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ lụt gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội.

Cán bộ, giáo viên, học sinh trường TH Nam Trung Yên quyên góp ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

Nhằm chia sẻ tình cảm, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng lũ bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai, những ngày cuối tháng 10 năm 2020 các trường mầm non, Tiểu học, THCS trong quận Cầu Giấy phát động Tuần lễ: Hướng về miền Trung thân yêu với tinh thần: “Cho đi là còn mãi” vào các Tiết Chào cờ và Sinh hoạt tập thể. Bằng các thước phim, hình ảnh và giao lưu trực tiếp với những bác vừa tham gia hoạt động cứu trợ tại vùng lũ, các em học sinh hiểu rõ và cảm thông hơn với những khó khăn, mất mát của bà con miền Trung trong thời gian vừa qua.

Cán bộ, giáo viên, học sinh trường TH Dịch Vọng B quyên góp ủng hộ Nhân dân miền Trung

Ban Giám hiệu các nhà trường đã kêu gọi toàn thể các thầy cô giáo, nhân viên cùng các phụ huynh và học sinh trong trường mỗi người bằng những hành động thiết thực, ủng hộ bằng vật chất và tinh thần cho đồng bào các vùng bị thiệt hại, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát, đau thương góp phần giúp đỡ đồng bào, trong đó có các thầy cô giáo và các em học sinh vùng lũ lụt sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cũng như việc dạy và học. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, các trường đã quyên góp được tiền mặt cùng nhiều hiện vật thiết yếu cho nhân dân vùng lũ. Tiêu biểu như các trường: TH Lý Thái Tổ: 200.000.000 đồng, TH Nghĩa Tân: 189.277.000 đồng, TH Nam Trung Yên: 170.446.000 đồng, THCS Dịch Vọng Hậu: 147.000.000 đồng, TH Dịch Vọng B: 115.763.000 đồng, TH Yên Hòa: 111.195.000 đồng… Đến thời điểm hiện tại 100% các trường trên địa bàn đã tổ chức triển khai vận động ủng hộ và đã chuyển nguồn kinh phí thu được về UB MTTQ quận và các đơn vị liên quan để kịp thời chuyển đến cho đồng bào Miền Trung. Công tác tuyên truyền vận động ủng hộ vẫn tiếp tục được thực hiện trong các thế hệ học sinh, giáo viên và phụ huynh các trường.

Ban giám hiệu và Chủ tịch Công đoàn trường THCS Dịch Vọng Hậu trao quà ủng hộ miền Trung

 tại trụ sở Măt trận Tổ quốc quận Cầu Giấy

Tấm lòng của cán bộ, giáo viên, học sinh trường mầm non Hoa Hồng hướng về miền Trung

Hi vọng rằng, với tấm lòng của các thầy cô giáo, các em học sinh, bậc phụ huynh quận Cầu Giấy, nhân dân miền Trung sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống và các em học sinh vùng lũ tiếp tục được tới trường.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO