GIÁO DỤC

Cán bộ quản lý, giáo viên quận Cầu Giấy tham dự hội nghị trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 2
Ngày đăng 08/03/2021 | 17:00  | View count: 456

Trong 2 ngày 06 và 07/3/2021, trên 400 cán bộ quản lý và giáo viên quận Cầu Giấy đã tham dự Hội thảo trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 do Sở Giáo dục và Đào Hà Nội tổ chức.

Điểm cầu Hội nghị  giới thiệu SGK lớp 2 tại UBND quận Cầu Giấy

Tại điểm cầu UBND quận và 8 phường, các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học trên địa bàn quận đã được nghe các Nhà xuất bản giới thiệu các bộ sách giáo khoa lớp 2 dự kiến đưa vào giảng dạy năm học 2021 - 2022. Đầu năm 2021, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt các bộ SGK lớp 2, trong đó có 2 bộ SGK của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam với đầy đủ các môn học gồm bộ SGK "Kết nối tri thức với cuộc sống” và bộ "Chân trời sáng tạo". Mỗi bộ sách mang một thông điệp, bản sắc riêng nhưng đều cụ thể hoá mục tiêu giáo dục toàn diện cũng như biên soạn theo định hướng giúp cho việc dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của người học. 

 

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm học 2021 – 2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2 trên cả nước thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì thế, lựa chọn SGK là rất quan trọng, bên cạnh việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên. Cùng với việc phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu SGK để cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường trên địa bàn thành phố hiểu rõ hơn về các bộ sách, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tham mưu UBND thành phố thành lập hội đồng lựa chọn SGK. Và, trên cơ sở đó, các nhà trường tổ chức lựa chọn SGK để giảng dạy cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình.

Điểm cầu Hội nghị giới thiệu SGK lớp 2 tại UBND phường Quan Hoa

  PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO