GIÁO DỤC

Tập huấn về tình trạng nhiễm, tái nhiễm; tiêu chuẩn công nhận ca bệnh, khỏi bệnh; hướng dẫn theo dõi, điều trị COVID-19 và hậu COVID-19
Ngày đăng 22/03/2022 | 16:39  | View count: 158

Ngày 22/3/2022, phòng Giáo dục và đào tạo quận phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức tập huấn trực tuyến cho 100% cán bộ quản lý, nhân viên y tế các trường học trong toàn quận về diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay; tình trạng nhiễm, tái nhiễm SARS-CoV-2; tiêu chuẩn công nhận ca bệnh, khỏi bệnh; hướng dẫn điều trị và hoàn thiện các thủ tục hành chính cho người nhiễm bệnh Covi -19.

Điểm cầu  Phòng giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy dự tập huấn

Hơn hai trăm học viên đã được bác sỹ Nguyễn Hải Yến - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận hướng dẫn, trao đổi về cách xác nhận người nhiễm Covid -19 (F0) và cách nhận biết tình trạng khỏi bệnh của người nhiễm. Các học viên đã được hướng dẫn một số kỹ năng như: Làm gì khi biết mình là F0? Khi bị nhiễm Covid-19 cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết gì để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tránh lây nhiễm cho cộng đồng? Cách tự theo dõi và điều trị tại nhà đối với F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ; Cách cử dụng máy SpO2 đo độ bão hòa ô-xy trong máu; Hướng dẫn khai báo thông tin bệnh nhân Covid -19, hoàn thiện các thủ tục hành chính sau khi khỏi bệnh... Qua buổi tập huấn, các học viên đã có thêm nhiều kiến thức thiết thực trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại gia đình và trong trường học, nhất là khi học sinh quay trở lại trường học tập trực tiếp./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO