GIÁO DỤC

Tổ chức tốt công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi
Ngày đăng 29/04/2022 | 17:48  | View count: 312

Thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, các trường Tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy đã tuyên truyền sâu rộng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo các bậc phụ huynh học sinh. Từ ngày 22 đến ngày 29/4/2022, các trường Tiểu học đã phối hợp với Trạm Y tế các phường tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5. Học sinh đủ điều kiện tiêm là những học sinh chưa mắc Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trên 3 tháng tính đến thời điểm tiêm, loại vắc xin được sử dụng tiêm là Moderna. 

Ban giám hiệu trường Tiểu học An Hòa và phụ huynh kiểm tra vắc xin trước khi tiêm cho học sinh

Các điểm tiêm đều được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất gồm phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng chờ sau tiêm và phòng cấp cứu. Phòng phục vụ tiêm được bố trí quy trình một chiều và đảm bảo các quy định an toàn phòng dịch. Ban giám hiệu các trường và đại diện phụ huynh các khối lớp trực tiếp giám sát, kiểm tra loại vắc xin trước khi tiêm. Học sinh đều được kiểm tra, khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm.

Học sinh tiểu học Nghĩa Tân được khám sàng lọc trước khi tiêm

Với sự chuẩn bị kỹ và triển khai đầy đủ, chu đáo, đợt tiêm chủng đầu tiên đã diễn ra an toàn, đúng quy định với 2.189 học sinh được tiêm đạt tỷ lệ 6,6%. Chương trình tiêm chủng sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện khi trẻ trong độ tuổi đủ điều kiện tiêm theo quy định nhằm đảm bảo độ bao phủ vắc xin cho trẻ trong độ tuổi để đảm bảo miễn dịch cộng đồng./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO