HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Bế mạc kỳ họp thứ 17, HĐND quận khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng 18/12/2020 | 14:56  | View count: 419

Sáng ngày 18/12/2020, kỳ họp thứ 17, HĐND quận Cầu Giấy khóa V đã kết thúc tốt đẹp. Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 17, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đề nghị UBND quận, các ngành, các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn chủ động triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND quận thông qua, đảm bảo nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực. Trong quá trình thực hiện cần tăng cường công tác tuyên truyền, lắng nghe ý kiến từ cơ sở để có những giải pháp thực hiện phù hợp, thiết thực, hiệu quả; các vị đại biểu HĐND quận tiếp tục lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND quận, đồng thời thực hiện tốt chức năng giám sát theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch HĐND quận cho biết, sau một ngày rưỡi làm việc tích cực với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc và dân chủ, Kỳ họp đã diễn ra đúng luật, hiệu quả, đổi mới, hoàn thành các nội dung đề ra. Kỳ họp thứ 17 của HĐND quận đã hoàn thành một khối lượng công việc hết sức đồ sộ là: xem xét, thông qua 30 báo cáo, tờ trình, 14 nghị quyết (trong đó có 9 nghị quyết chuyên đề) với tỷ lệ tán thành rất cao. Các nghị quyết được thông qua thực sự là những căn cứ quan trọng để quận chủ động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp này, HĐND quận đã miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND quận đối với Ông Phùng Đức Hữu và bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND quận nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Đỗ Minh Ngọc – Trưởng phòng Tư Pháp quận với số phiếu tán thành rất cao (đạt 100% trên tổng số đại biểu có mặt). Cũng tại Kỳ họp này, HĐND quận đã thực hiện giám sát trực tiếp qua hình thức chất vấn UBND quận và các phòng, ban, ngành, đơn vị, UBND các phường về các nhóm vấn đề: quản lý đô thị, thiết chế văn hóa, đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm... với phương châm chia sẻ, đồng hành nhưng cũng theo đến cùng để cùng tháo gỡ, giải quyết các vấn đề, sự việc phát sinh. Phiên chất vấn đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu tham gia chất vấn, tái chất vấn.

Chủ tọa Kỳ họp đánh giá cao sự nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo UBND quận, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, UBND các phường trong trả lời chất vấn, tái chất vấn. Qua phiên chất vấn đã gợi mở nhiều vấn đề, những giải pháp mới để UBND quận và các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tập trung giải quyết hiệu quả các vấn đề đặt ra theo hướng phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ thời gian, đảm bảo giải quyết dứt điểm những nội dung đã cam kết trước HĐND cũng như trước cử tri và Nhân dân trên địa bàn.

Ý kiến của đại biểu Nguyễn Thị Vân Khanh - Tổ đại biểu phường Trung Hòa

Tại kỳ họp, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận đã tiếp thu, giải trình, báo cáo làm rõ hơn những kết quả đạt được trong năm 2020 cũng như những ý kiến thảo luận của các Tổ đại biểu và đặc biệt là 12 ý kiến chất chất vấn, tái chất vấn của đại biểu HĐND. Đồng chí Chủ tịch UBND quận cảm ơn các vị đại biểu HĐND quận đã phát biểu rất tâm huyết, trí tuệ và đề xuất những giải pháp thể hiện sự quyết liệt, sát thực tiễn, có tính đột phá để đạt các chỉ tiêu đặt ra ở mức cao nhất.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại kỳ họp

Kỳ họp thứ 17, HĐND quận đã quyết nghị, thông qua nhiều nội dung quan trọng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng để UBND các cấp và các ngành triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 -2025. Năm 2021, với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và tinh thần “phục hồi và phát triển kinh tế”, HĐND quận đã quyết nghị kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng với 15 chỉ tiêu, dự toán thu, chi ngân sách và 05 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; các giải pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế cũng như giải quyết hiệu quả, tạo chuyển biến rõ rệt trong những vấn đề dân sinh bức xúc. Đặc biệt, HĐND quận sẽ chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện "Thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị" trên địa bàn quận từ năm 2021, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo đúng quy định.

HĐND QUẬN CẦU GIẤY