HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Quận Cầu Giấy triển khai nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2020
Ngày đăng 02/11/2020 | 15:34  | View count: 776

Thực hiện Kế hoạch 52/KH-UBND ngày 13/02/2020 của UBND quận về triển khai thực hiện “Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017 - 2025” trên địa bàn quận Cầu Giấy năm 2020 và Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 22/07/2020 của UBND quận Cầu Giấy về thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn quận Cầu Giấy năm 2020, từ ngày 1/9/2020 đến nay, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên và phát quà cho các cụ từ 70 tuổi trở lên tại Trạm y tế 8 phường trên địa bàn quận.

Năm 2020, 7/8 Trạm Y tế phường trên địa bàn quận đã xây dựng mô hình điểm Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình gắn với quản lý sức khoẻ toàn dân, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn. Hàng tuần, tại các Trạm y tế đều được tăng cường các bác sỹ có trình độ cao tại các tuyến trên về thực hiện khám chữa bệnh với tần suất 1 buổi/tuần. Lịch cụ thể như sau: sáng thứ 2 triển khai tại phường Mai Dịch; sáng thứ 3 tại phường Nghĩa Đô, Yên Hoà; chiều thứ 4 tại phường Quan Hoa; sáng thứ 5 tại phường Dịch Vọng; sáng thứ 6 tại phường Nghĩa Tân, Trung Hoà.

Để tổ chức tốt công tác khám, phân loại tình trạng bệnh tật, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người cao tuổi trên địa bàn, Trung tâm Y tế Cầu Giấy đã huy động tối đa cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực y tế hiện có, tăng cường sự phối hợp với UBND các phường, các đơn vị y tế trên địa bàn tham gia khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đảm bảo chu đáo, thiết thực và hiệu quả. Các cụ được mời đến các Trạm y tế để khám sức khỏe tổng quát, đo mạch huyết áp, xét nghiệm đường huyết, khám mắt, tai mũi họng. Sau hơn 1 tháng triển khai, Trung tâm đã khám sức khoẻ cho hơn 1.800 người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, hơn 1.000 cụ được xét nghiệm đường huyết, phát gần 1.000 phần quà cho các cụ từ 70 tuổi trở lên tại 8 Trạm y tế.

Khám sức khoẻ người cao tuổi tại phường Dịch Vọng Hậu

Ngoài ra, người cao tuổi trên địa bàn còn được mời tham dự các buổi truyền thông tuyên truyền kiến thức về tự chăm sóc nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật. Các cụ được các chuyên gia tư vấn, hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà, các kiến thức về một số bệnh thường gặp ở tuổi già và các lời khuyên sinh hoạt khoa học để sống vui sống khỏe.

Truyền thông phòng chống các bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại phường Quan Hoa

Đã bước sang năm thứ 6 thực hiện "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam", những hoạt động trong "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" suốt 6 năm qua tại quận Cầu Giấy đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người cao tuổi. Hàng nghìn người cao tuổi trên địa bàn quận được chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần, được chia sẻ khó khăn để sống hạnh phúc, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế Cầu Giấy sẽ tiếp tục chú trọng đẩy mạnh công tác chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão đắc thọ” của người Việt Nam.

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN