HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Hội nghị trực tuyến hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” 09/11
Ngày đăng 09/11/2021 | 18:01  | View count: 216

Ngày 09/11 hằng năm là Ngày Pháp luật Việt Nam, được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức, hình thành thói quen sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật để hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật của mỗi công dân, góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

Ngày 09/11/2021, UBND quận tổ chức Hội nghị hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” 09/11 tại điểm cầu trụ sở HĐND và UBND quận và 08 điểm cầu trụ sở UBND các phường.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật quận cùng các đồng chí Trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, đại diện Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn, lãnh đạo Đảng uỷ - UBND, các ban, ngành, đoàn thể phường, đại diện một số tổ dân phố các phường.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn quận. Thông qua các cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu pháp luật đã mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật cho các em học sinh, đồng thời, chính các em, sẽ là những tuyên truyền viên trong gia đình, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Thay mặt Lãnh đạo quận, đ/c Trịnh Thị Dung – Phó chủ tịch UBND quận ghi nhận và biểu dương 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Đề án phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017- 2021 trên địa bàn quận; Khen thưởng 04 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 năm thực hiện Nghị định số 23/2015/NĐ-CP.

Hy vọng rằng Ngày Pháp luật năm nay tiếp tục là một điểm nhấn cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn quận, tạo bước chuyển biến mới và sẽ có sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư để không chỉ là một ngày, mà phấn đấu sẽ là 365 ngày trong một năm, mọi tổ chức, cá nhân tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật theo khẩu hiệu "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”!

PHÒNG TƯ PHÁP