KINH TẾ - ĐÔ THỊ

Quận Cầu Giấy tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018
Ngày đăng 12/03/2018 | 11:06  | View count: 768

Quận Cầu Giấy tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018

Sáng 05/03/2018, UBND quận Cầu Giấy long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

Tham dự lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng lãnh đạo các Sở, ngành thành phố Hà Nội; Lãnh đạo quận Cầu Giấy tham dự có: đồng chí Lê Văn Luân – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Dương Cao Thanh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội quận và 8 phường. Đặc biệt, tại buổi lễ có sự tham gia của 06 đơn vị tiếp nhận tân binh của quận Cầu Giấy và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận.

Năm 2018, quận Cầu Giấy tổ chức giao 56 tân binh lên đường nhập ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng được giao, trong đó có 38 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tỷ lệ tân binh có trình độ cao đẳng, đại học đạt trên 73%. Trước đó, từ ngày 08/02 – 12/02/018,  Ban Chỉ huy quân sự quận đã phối hợp với Ban Tổ chức Quận ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tổ chức lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng cho các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018 nhằm giúp cho các thanh niên nắm được chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện cho các thanh niên ưu tú của quận phấn đấu trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã biểu dương sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành trong công tác tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018 đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, đồng thời động viên các đồng chí tân binh tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Lê Văn Luân – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy thắp lửa truyền thống tại buổi lễ giao nhận quân năm 2018

 Đồng chí Dương Cao Thanh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận khai trống mở hội tòng quân năm 2018

Lãnh đạo quận tặng hoa và quà cho các đồng chí tân binh

 

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, nhiều cảm xúc, thể hiện sự quyết tâm của tân binh và niềm tự hào của người thân với hy vọng các tân binh sẽ sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ với Tổ quốc, xứng đáng là những người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng.