LAO ĐỘNG - PHÁP LUẬT - CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Quận Cầu Giấy tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
Ngày đăng 15/11/2019 | 15:43  | View count: 767

Sáng ngày 15/11/2019, UBND quận Cầu Giấy phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu cho UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.

Đến dự Lễ phát động có các đồng chí Lê Khánh Lương - Phó vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Ngô Văn Quý - Thành ủy viên, phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Thành phố Hà Nội; đồng chí Hoàng Thành Thái - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các quận/huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Đại biểu quận Cầu Giấy có đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; đồng chí Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ quận, phường và gần 400 hội viên hội phụ nữ trên địa bàn quận.

Đồng chí Ngô Văn Quý - Thành ủy viên, phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hà Nội

phát biểu tại Lễ phát động

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1696/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020 trong đó quy định lấy Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11 đến 15/12 hằng năm. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần kêu gọi sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân cùng hành động nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Quý - Thành ủy viên, phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hà Nội phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Đây là dấu mốc quan trọng, là thời điểm khởi động của chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ và cam kết trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình và cả cộng đồng trong việc chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Đồng chí Trịnh Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu Hưởng ứng tại Lễ phát động

Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, thay mặt Lãnh đạo UBND Quận, đồng chí Trịnh Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy tiếp thu và triển khai nghiêm túc các nội dung của tháng hành động vì Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới của UBND thành phố Hà Nội phát động với các nội dung cụ thể như sau:

- Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng gắn với tổ chức các hoạt động tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới.

- Tổ chứcdiễn đàn, tọa đàm, tập huấn các nội dung theo chủ đề của Tháng hành động “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

- Tăng cường triển khai kiểm tra liên ngành về thực hiện bình đẳng giới, xử lý nghiêm các hình vi bạo lực xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn Quận.

- Đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai tháng hành động, nhất là trong việc hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại bạo lực trên địa bàn quận.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án "Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030 trên địa bàn quận".

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Quận chứng kiến đoàn xe cổ động tuyên truyền Tháng hành động Bình đẳng giới

vì sự tiến bộ phụ nữ

Đoàn xe cổ động tuyên truyền Tháng hành động Bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ

PHÒNG LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI