LAO ĐỘNG - PHÁP LUẬT - CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

BHXH quận Cầu Giấy (Hà Nội) hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động
Ngày đăng 19/12/2020 | 09:08  | View count: 594

Chiều 18/12, tại trụ sở Công ty CP Viễn thông FPT, BHXH quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã cử cán bộ đến trực tiếp hướng dẫn người lao động (NLĐ) cài đặt ứng dụng VssID và hỗ trợ phê duyệt đăng ký giao dịch điện tử với các khách hàng cá nhân. Đây là đơn vị đầu tiên được BHXH quận triển khai chương trình này.

Thực hiện Công văn số 3717/BHXH-CNTT về việc triển khai ứng dụng VssID và Công văn số 2659/BHXH-CNTT về việc triển khai thực hiện đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử đối với cá nhân của BHXH Việt Nam, BHXH quận Cầu Giấy chỉ đạo bộ phận tiếp nhận hồ sơ bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH từ người đăng ký, thực hiện ngay việc phê duyệt cấp tài khoản và hỗ trợ người đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID theo phụ lục hướng dẫn đi kèm.

Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử; đồng thời phân công nhiệm vụ cho cán bộ phụ trách phổ biến và giới thiệu hướng dẫn cho các cán bộ phụ trách công tác BHXH của các đơn vị các tính năng, tiện ích của ứng dụng VssID để hỗ trợ NLĐ đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung - Tổ trưởng Tổ Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ (BHXH quận Cầu Giấy) cho biết: Công ty CP Viễn thông FPT hiện đang tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho 3.600 lao động trên địa bàn. Trong thời gian qua, đây là đơn vị luôn thực hiện việc tham gia đầy đủ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho cán bộ, nhân viên ngay từ khi bắt đầu ký hợp đồng lao động; đảm bảo các chế độ, quyền lợi của NLĐ liên quan đến chính sách BHXH, BHYT.

Đây là đơn vị có số lượng lớn NLĐ tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại quận Cầu Giấy nên BHXH quận đã cử cán bộ phụ trách đến để trực tiếp triển khai các nhiệm vụ liên quan đến việc hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị, NLĐ các vấn đề liên quan đến giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID; phê duyệt đăng ký giao dịch điện tử với các khách hàng cá nhân.

 “Sau buổi làm việc, đã có 100 tài khoản cá nhân được hỗ trợ phê duyệt và hướng dẫn hoàn thiện các bước đăng ký, bổ sung thông tin còn thiếu. Trong những ngày tiếp theo, cơ quan BHXH sẽ tích cực hỗ trợ đơn vị hướng dẫn NLĐ cài đặt ứng dụng VssID và hỗ trợ phê duyệt đăng ký giao dịch điện tử với các tài khoản khách hàng cá nhân còn lại, sau đó sẽ tiếp tục triển khai ở các đơn vị, doanh nghiệp khác trên địa bàn”, chị Dung cho biết thêm.

Trước đó, ngay sau khi có thông báo của BHXH quận về việc triển khai ứng dụng VssID, Công ty CP Viễn thông FPT đã thông báo cho toàn bộ cán bộ, nhân viên về việc tải ứng dụng cũng như các tiện ích của ứng dụng mang lại.

BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN