NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Chân dung một phụ nữ làm tốt công tác Hội
Ngày đăng 03/08/2019 | 09:35  | View count: 813

Ai đã từng đến làm việc với hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng Hậu đều có cảm giác dễ chịu, thân thiện và thoải mái khi tiếp xúc với chị Hoàng Thanh Mai Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường Dịch Vọng Hậu. Chị sinh ra tại Thành phố Lạng Sơn vào ngày 11/6/1949. Học hết cấp III, chị thi đỗ vào Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Tốt nghiệp loại xuất sắc chị được giữ lại trường làm cán bộ giảng dạy khoa Dầu khí từ năm 1972 , năm 2005 chị được nghỉ hưu về địa phương.

Với bản chất của một người ham công, tiếc việc, không chịu ngơi nghỉ, Chị tiếp tục tham gia công tác địa phương ngay từ khi nghỉ hưu 2005 đến nay, lần lượt kinh qua các chức vụ ở Hội phụ nữ, tổ phó, tổ trưởng dân phố, chi ủy viên, phó bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường từ 2018 đến nay. Tuy tham gia nhiều vị trí công tác ở khu dân cư và phường, song do có nhiệt tình trách nhiệm, biết sắp xếp công việc một cách khoa học nên mọi nhiệm vụ được giao chị đều hoàn thành một cách xuất sắc. Tổ dân phố số 22 do chị làm tổ trưởng luôn là đơn vị tiên tiến xuất sắc nhiều năm. Với phong cách sống giản dị, chân thành, luôn gương mẫu trong công tác, chị đã góp phần làm tốt công tác hòa giải, duy trì được mối đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong khu dân cư, cảm hóa được nhiều thanh, thiếu niên chậm tiến trở thành công dân tốt.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng Hậu, chị đã cùng Ban chấp hành Hội vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trong phường làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo góp phần chia sẻ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng, cũng như trong cuộc sống xã hội, bản thân chị và gia đình hàng năm cũng đóng góp hàng chục triệu đồng cho quỹ từ thiện, nhân đạo.

Trong công tác cứu trợ nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ phường do chị đứng đầu luôn luôn thực hiện tốt các cuộc vận động quyên góp ủng hộ những người nghèo như các phong trào: “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam” và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; trong 6 tháng đầu năm 2019 Hội đã vận động xây dựng quỹ để tặng quà tết Kỷ Hợi cho người có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng, tặng cứu trợ thường xuyên cho học sinh nghèo, trẻ mồ côi và người già đau ốm trong và ngoài địa bàn phường đã đóng góp cùng Quận hội đi xây, sửa nhà, tặng bò, tặng xe đạp cho những vùng miền khó khăn ở các tỉnh bạn. Kết quả từ tháng 12/2018 đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng Hậu đã cứu trợ 920 trường hợp, trị giá 628.282.000đ, trong đó:

+ Cứu trợ đột xuất cho 888 trường hợp trị giá:             546.402.000đ.

+ Tặng học bổng 30 suất trị giá                                      30.000.000đ.

+ Cứu trợ thường xuyên 12 suất, trị giá                          14.400.000đ

+ Xây, sửa nhà cùng với Quận hội 04 căn, trị giá           25.000.000đ

+ Tặng 01 con bò trị giá                                                  15.000.000đ

+ Khám bệnh và cấp thuốc cho 183 trường hợp trị giá    7.480.000đ.

Chị cùng các đồng nghiệp đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài phường tham gia ủng hộ quỹ nhân đạo. Kết quả trong 6 tháng đầu năm Hội đã vận động được 630.382.000đ, sau khi trừ đi số tiền đã cứu trợ, số dư của quỹ nhân đạo còn lại 2.100.000đ. Quỹ nhân đạo đã được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, thu, chi công khai minh bạch.

Hội Chữ thập đỏ phường luôn luôn quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hội phối hợp với các ban, ngành đoàn thể trong phường tổ chức 3 buổi truyền thông về công tác vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống bệnh ung thư cho người cao tuổi… Hội đã mời các bác sỹ Chữ thập đỏ khám, tư vấn miễn phí và cấp thuốc cho 183 lượt người trị giá 7.480.000đ.

Hội Chữ thập đỏ đã tham mưu cho Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện, lập kế hoạch tổ chức tuyến phố hiến máu, tập huấn công tác vận động hiến máu tình nguyện cho đội ngũ cán bộ các tổ dân phố, bí thư chi bộ, các chi hội trưởng, chi hội phó Chữ thập đỏ. Trong 2 ngày 18 và 19/4/2019 phường đã tổ chức tuyến phố hiến máu, đã thu được 285 đơn vị máu.

Không bằng lòng với những kết quả nêu trên Chị Hoàng Thanh Mai vẫn không ngừng trăn trở, suy nghĩ, cùng các đồng nghiệp tham mưu cho các cấp ủy, Đảng làm tốt công tác vận động nhân dân đóng góp xây dựng quỹ từ thiện, nhân đạo với tinh thần: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chị xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt, việc tốt của Thủ Đô ngàn năm văn hiến.

Phạm Văn Bình - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB phường Dịch Vọng Hậu