NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Góp sức chống dịch bằng cả tấm lòng
Ngày đăng 19/04/2020 | 10:26  | View count: 962

Thời gian qua, nhân dân cả nước đã thể hiện sự quan tâm, đồng lòng cùng với Đảng, Nhà nước và Chính phủ chung tay chống dịch Covid-19, trong số đó có không ít người là các cụ ông, cụ bà tóc đã bạc, chân đã run hay những cháu bé tuổi còn nhỏ nhưng đã tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch khiến nhiều người xúc động. Điển hình như cụ bà Kiều Thị Kim, 85 tuổi cùng chắt là cậu bé Đặng Phong Anh, 7 tuổi, trú tại tổ 10 phường Mai Dịch.

Cụ Kim kể, ở nhà có 2 cụ cháu thường xuyên xem thời sự. Đặc biệt, những ngày qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, ngày nào 2 cụ cháu cũng đều chăm chỉ xem ti vi, nghe loa phát thanh, qua tuyên truyền của các chị cán bộ của hội LHPN phường. Vì thế, cụ hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và luôn tự giác thực hiện cũng như nhắc con cháu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 Khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị cách ly xã hội để tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, cụ rất tự giác, nghiêm túc chấp hành. Cụ luôn ở trong nhà, không ra ngoài đường khi không có việc cần thiết. Hàng ngày, cụ tập thể dục, ăn uống sinh hoạt điều độ để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cụ cũng động viên con cháu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, đeo khẩu trang, hạn chế ra đường khi không có việc thật cần thiết.

 “Hôm vừa rồi, thấy các cháu ở phường chuyển gạo xuống phát cho các hộ dân khó khăn trong tổ dân phố, bà cảm động lắm. Bà quyết định gửi tặng 2 triệu đồng tiền tiết kiệm của bà cho công tác phòng, chống dịch của phường. Cháu Phong Anh nhà bà còn nằng nặc xin bà cho tiền để tự tay con đi mua 10kg gạo ủng hộ các cô, các chú chống dịch. Bà cũng đã đi qua chiến tranh, nên rất hiểu thế nào là tinh thần chống dịch như chống giặc. Thời gian gần đây, người dân cả nước đều đang phải chịu khổ vì dịch bệnh. Vì thế, nếu không kiên quyết, đồng tâm nhất trí thì giặc Covid-19 sẽ xâm lược đất nước chúng ta. Bà tuy đã già nhưng vẫn muốn chung sức cùng đồng bào chống giặc dịch như tinh thần năm xưa giặc tới nhà thì già trẻ gái trai đều đánh” - Cụ Kim chia sẻ.

Cụ Kiều Thị Kim và chắt Đặng Phong Anh với món quà ủng hộ

Cụ Kim có chồng là liệt sỹ, con trai đã nghỉ hưu, con dâu cụ là đối tượng khuyết tật đang bán hàng nước vỉa hè, cũng nghỉ từ khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ. Cụ Kim tâm sự, số tiền 2 triệu đồng và 10 kg gạo của hai cụ cháu tuy không nhiều, nhưng là tấm lòng và trách nhiệm của hai cụ cháu với đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường cho biết: “Khi bác tổ trưởng gọi điện báo cụ Kim và chắt bày tỏ nguyện vọng ủng hộ công tác phòng chống dịch của phường, chúng tôi rất xúc động. Số tiền tuy không lớn, số gạo tuy không nhiều nhưng nghĩa cử cao đẹp của hai cụ cháu đã nhận được sự hoan nghênh của rất nhiều người”.

Dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, song với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, những nghĩa cử cao đẹp của hai cụ cháu là những tấm gương sáng để mọi người noi theo, thể hiện sự đồng lòng, hợp sức toàn dân cùng chống dịch Covid-19.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH