NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Một tấm lòng “hảo tâm” và trách nhiệm của Hội Người cao tuổi Phường Dịch Vọng Hậu
Ngày đăng 15/06/2021 | 15:08  | View count: 186

Bà Đỗ Thị Thảo năm nay đã 73 tuổi đời, cái tuổi đáng ra phải được nghỉ ngơi và thanh thản hưởng thụ, nhưng bà không giống như bao người khác vì hàng ngày bà lúc nào cũng bận rộn với công việc để cho vui tuổi già “Không đi làm từ thiện thì tham gia hoạt động xã hội”. (bà Thảo nghĩ thế và cứ làm những việc “tử tế” bao nhiêu năm nay - Tôi nghe bà con lối phố ca ngợi và đến tìm gặp bà).

Bà Thảo sống bình dị trong một căn nhà ở số 83, phố Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Tôi đến thăm bà Thảo vào một buổi sáng đẹp trời. Bước vào nhà tôi đã thấy sự ấm áp nồng hậu, vui vẻ niềm nở của một phụ nữ năng động và đôn hậu chuyên đi làm việc: “Hướng thiện” và “Thiện nguyện” ở  bất cứ lĩnh vực hoạt động gì Bà cũng tham gia đóng góp với một tấm lòng hảo tâm tự nguyện.

Tôi ngồi tâm sự cùng bà Thảo: bà vui vẻ nói, “năm 2021 là năm khó khăn cho tất cả xã hội, dịch bệnh nguy hiểm covi 19 là một thử thách khó lường mà tất cả người dân đều gắng chịu và cần phải thực hiện 5K của Chính phủ, nhất là Người cao tuổi càng phải nghiêm túc thực hiện ”; Tôi gật đầu đồng tình và chia sẻ cùng bà về những khó khăn, thách thức khôn lường về dịch bệnh Covid 19 đang làm ảnh hưởng tới nền kinh tế - xã hội và nhiều các hoạt động khác của xã hội.

Bà Thảo là một người sẵn có tấm lòng hảo tâm, trước tình hình khó khăn  đó bà khiêm tốn tâm sự: bà đã hỗ trợ phòng chống dịch Covi19 năm 2021 trên một số hoạt động như:

+ Hỗ trợ cùng UBND phường về công tác phòng chống dịch: Mua  khẩu trang, nước diệt khuẩn, mua vác xin là: 5.000.000đ.

+ Hỗ trợ các đồng chí công an đi làm bảo vệ cách ly phòng chống dịch Covid 19: 3.000.000đ.

+ Hỗ trợ Hội Phụ nữ phường mua khẩu trang, nước khử trùng: 500.000đ.

(Ngoài những hỗ trợ trên bà Thảo còn hỗ trợ cho tổ công tác Bầu cử cơm trưa và nước uống của cụm dân cư, hòm phiếu số 5,  phường Dịch Vọng Hậu: 1.500.000đ).

Bà Đỗ Thị Thảo đang tặng lương thực, thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh covid 19 tại phường Dịch Vọng Hậu

Tôi thật cảm động trước tấm lòng hảo tâm và thầm cảm ơn bà nhiều về những nghĩa cử cao đẹp của bà, để cùng nhân dân chung tay chống nạn dịch covi 19 nguy hiểm. Từ tấm lòng hảo tâm của bà Thảo Tôi mong trong Hội Người cao tuổi 8 phường có  được nhiều người như bà Thảo tích cực vận động cán bộ Hội viên, con cháu chia sẻ, đóng góp, làm việc thiện, ủng hộ mua vacxin …phòng chống co vi 19 cùng Chính phủ vượt qua khó khăn, thử thách.

Tôi đang bên bà, cảm thấy thật gần gũi và  trân trọng bà với bao tình cảm thân thiện: Tôi hỏi bà Đỗ Thị Thảo  ngoài công tác “Từ thiện” bà còn tham gia những công việc gì của xã hội (vì tôi biết Bà rất có uy tín trong cộng đồng, giàu kinh nghiệm và rất có trách nhiệm với công tác xã hội). bà Thảo tươi cười trả lời: “Bây giờ có tuổi rồi chỉ giữ 5 công việc nữa thôi, không kham được nữa, để nhường người ít tuổi hơn gánh vác ” bà tham gia các công việc:

+ Làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường;

+ Thường trực MTTQ phường;

+ Giữ chức Phó ban TTND phường

+ Là tổ trưởng tổ hòa giải;

+ Làm Trưởng ban di tích Chùa Thánh Chúa, Đình Làng Hậu.

Tôi biết, dù chỉ có 05 công việc “nhẹ nhàng” cống hiến cho xã hội, nhưng không phải ai cấp ủy, chính quyền địa phương cũng giao phó mà phải là người được tin cậy mới giao phó... Bà cười nhân hậu và nói “Một khi các lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng là mình phải có trách nhiệm hơn với từng công việc được giao để xứng danh “Tuổi cao - Gương sáng” và không phụ lòng của mọi người, phải  phát huy vai trò, vị trí Người cao tuổi trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội”

Chào bà Đỗ Thị Thảo ra về, tôi vẫn nhớ mãi một buổi trò chuyện cùng bà và tôi muốn viết bài về Bà để nhân rộng điển hình một cán bộ Hội Người cao tuổi phường Dịch Vọng Hậu nhân hậu, tâm huyết và có trách nhiệm của Hội Người cao tuổi phường và nhân dân nên học tập và nhân rộng cá nhân điển hình “Người tốt - Việc tốt” như bà Đỗ Thị Thảo.

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống - Ngày Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2021). Ý nguyện bài viết để ca ngợi về một tấm gương sáng về  bà Đỗ Thị Thảo Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy và để ca ngợi lớp Người cao tuổi  luôn có vai  trò vị trí  trong cuộc sống, trong xã hội còn có ý nghĩa hơn khi được nhân rộng điển hình, với mong muốn của Người cao tuổi khi được thực hiện 18 chữ vàng của BCHTW Đảng trao tặng: “Tuổi cao trí càng cao nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến công, hiến kế vì quê hương đất nước, góp phần cùng Chính phủ chung tay chống nạn dịch Covid 19 và xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng văn minh, giàu đẹp, nhân ái.

HỘI NGƯỜI CAO TUỔI QUẬN