THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Tăng cường công tác PCCC đối với nhà dân, cơ sở, hộ kinh doanh nhà hàng, quán ăn và khách sạn có sử dụng gas
Ngày đăng 25/05/2020 | 16:32  | View count: 466

Trong những ngày hè, nhiệt độ miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn duy trì ở mức cao, có nơi lên tới trên 40°C. Nhu cầu sử dụng điện của người dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh tăng cao, dẫn đến quá tải, chập cháy tại các hộp công tơ điện trên cột điện, trong nhà dân và các cơ sở kinh doanh sản xuất. Đặc biệt, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy xảy ra một số vụ cháy tại các nhà hàng, quán ăn. Điển hình là vụ nổ khí gas trên phố Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội xảy ra vào hồi 15 giờ 30 phút ngày 11/5/2020 và Vụ cháy quán ăn Sushi tại 211 Tô Hiệu, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vào hồi 10 giờ 54 phút ngày 16/5/2020… Mặc dù không có thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã gây thiệt hại lớn về tài sản, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn và tâm lý hoang mang cho người dân, các hộ kinh doanh. Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo nhà dân, cơ sở, hộ kinh doanh nhà hàng, quán ăn và khách sạn có sử dụng gas thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Thường xuyên kiểm tra đường ống dẫn gas, các mối nối giữa bình gas và dây dẫn gas, giữa dây dẫn gas và bếp gas (sử dụng nước pha xà phòng để kiểm tra).

2. Trước khi tắt bếp gas phải vặn khóa van ở cổ bình gas.

3. Lắp đặt các thiết bị cảnh báo rò rỉ khí gas tại khu vực đặt bình gas.

4. Khi thay bình gas phải yêu cầu nhân viên thay gas kiểm tra kỹ các mối nối và kiểm tra tổng thể. Lập biên bản sau khi kiểm tra.

5. Trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC như bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc để xử lý khi cần thiết

6. Khi phát hiện rò rỉ khí gas, lưu ý: Không sử dụng bất kỳ vật gì làm phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt như: Bật lửa, diêm, công tắc điện ….

Mở hết các cửa ra vào, cửa sổ; Khóa bình gas và dùng quạt tay làm loãng nồng độ gas bên trong nhà. Đồng thời gọi điện báo ngay cho Cảnh sát PCCC&CNCH theo số máy 114 để được hướng dẫn kịp thời./.

CÔNG AN QUẬN