Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Phường Dịch Vọng tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng 01/03/2020 | 17:23  | View count: 1688

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND phường Dịch Vọng tích cực tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua việc tăng số lượng tin, bài phát trên hệ thống đài truyền thanh phường (02 lượt/ngày), tăng cường thời lượng tuyên truyền lưu động bằng xe đạp (03 lượt/ngày) nhằm thông tin kịp thời tới các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và thiết thực.

Tuyên truyền lưu động bằng xe đạp

Bên cạnh đó, UBND phường đã thành lập các tổ công tác, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh tại các chợ, các nhà hàng, các nhà chung cư, cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Ngày 27/2/2020, UBND phường tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà cho thuê trọ trên địa bànchủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 bằng cách chủ động nắm bắt thông tin của khách lưu trú, kịp thời báo cáo về các cơ quan có thẩm quyền của phường để có biện pháp xác minh, cách ly theo quy định đối với những người có biểu hiện bệnh hoặc những người đi/đến từ các vùng dịch; Duy trì thường xuyên các biện pháp vệ sinh khử khuẩn tại các khu vực công cộng, đặc biệt trong thang máy, quầy lễ tân…; Thường xuyên bổ sung các trang thiết bị y tế như: máy đô thân nhiệt, nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang, thùng rác riêng để thu gom khẩu trang thải loại nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, phường Dịch Vọng phối hợp với các trường học trên địa bàn thực hiện 05 đợt tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn chủ động phòng tại 100% các trường học, nhóm trẻ mầm non tư thục; Tổ chức tập huấn tuyên truyền công tác phòng chống dịch cho 100% cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường để chuẩn bị sẵn sàng cho phương án đón học sinh quay trở lại học tập.

Tập huấn phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên các trường học

Sáng ngày 01/3/2020, Hội chữ thập đỏ phường Dịch Vọng tiếp tục thực hiện việc phát 900  khẩu trang vải miễn phí, 100 chai xà phòng lifeboy, 200 bánh xà phòng tại Chợ 337 Dịch Vọng. Ngoài ra, bà Nguyễn Thanh Vân – tổ trưởng tổ 8 đã tặng 500 khẩu trang vải cho các tiểu thương ở chợ và những người buôn bán trong khu dân cư để vừa ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, vừa góp phần xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Hội Chữ Thập đỏ phường tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG