Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch
Ngày đăng 08/03/2020 | 17:13  | View count: 299

Ngày 8/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  quận Cầu Giấy đã tham dự phiên họp trực tuyến thứ 15 (cuộc họp đột xuất thứ 3) về tình hình và công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội do đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND,  Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chủ trì.

Dự báo tình hình dịch trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ lây nhiễm cao và không loại trừ khả năng tiếp tục có các ca nhiễm mới. Tính đến 9h ngày 8/3/2020, quận Cầu Giấy đã cách ly 72 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 17. Toàn quận tính đến thời điểm hiện tại còn cách ly 191 trường hợp.

Tại cuộc họp, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy đánh giá cao nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các ngành thành viên trong Ban chỉ đạo đã nhanh chóng nắm bắt, tập hợp danh sách người có tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân số 17. Đồng chí cũng yêu cầu Công an quận, lực lượng phản ứng nhanh và UBND các phường rà soát danh sách người liên quan đến bệnh nhân số 21, nắm rõ tình hình đi, đến, quản lý quá trình cách ly theo quy định. Đồng thời, giám sát chặt chẽ các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan cần phải cách ly và xử lý theo quy định…

Công tác tuyên truyền cần tiếp tục tăng cường tới từng người dân, hộ gia đình về diễn biến tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế, tránh, không đưa những thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch Covid-19 gây hoang mang trong cộng đồng. UBND các phường, các cơ quan, đơn vị, trường học chủ động vệ sinh môi trường, khử khuẩn, hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; chủ động tự cách ly và liên hệ với các cơ quan y tế để được tư vấn, khám chữa bệnh khi có dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp; tiếp tục vận động những người trở về nước trong vòng 14 ngày đã đi, đến, đi qua các nước có dịch bệnh tự giác cách ly và thông báo với chính quyền địa phương để được theo dõi, quản lý.

PHÒNG Y TẾ QUẬN