Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Đoàn Kiểm tra số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận Cầu Giấy
Ngày đăng 02/02/2021 | 09:23  | View count: 345

Chiều ngày 01/2/2021, Đoàn Kiểm tra số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Cầu Giấy. Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại tổ 21, phường Dịch Vọng, nơi có ca bệnh dương tính. 

Kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận

Đồng chí Chủ tịch UBND quận Bùi Tuấn Anh cho biết, tính đến chiều 01/02/2021, quận có 2 ca dương tính với Covid-19 trú tại phường Quan Hoa và Dịch Vọng đều liên quan đến vùng dịch Hải Dương. Ngay sau khi ghi nhận 2 trường hợp này, quận đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân để phục vụ công tác điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn và những nơi liên quan đến bệnh nhân.

Ngay từ khi có ca bệnh đầu tiên tại Hải Dương và Quảng Ninh, quận Cầu Giấy lập tức kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị từ quận đến các phường, thực hiện cao hơn một mức trong công tác chống dịch Covid-19; triển khai điều tra toàn bộ các trường hợp liên quan đến F0, F1, F2 và các trường hợp đi về từ vùng dịch. Qua công tác điều tra, truy vết, toàn quận xác định có 31 trường hợp F1, 232 trường hợp F2 và tổng số đang cách ly trên địa bàn là 751 trường hợp. Quận cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1.163 trường hợp, đến nay đã có 660 mẫu cho kết quả xét nghiệm âm tính. Bên cạnh đó, quận đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 60/60 cơ sở kinh doanh karaoke.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận sự nghiêm túc, chủ động trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của quận Cầu Giấy. Đồng chí yêu cầu quận cần tiếp tục rà soát lại toàn bộ cơ chế, giải pháp từ phân công nhiệm vụ, chuẩn bị vật tư, khai báo, truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly đến đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, huy động sự tham gia tích cực, hiệu quả của toàn bộ hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch để sớm cùng với cả hệ thống chính trị của Thủ đô khoanh vùng, dập dịch, phục vụ Nhân dân đón Tết phấn khởi và an toàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

PHÒNG Y TẾ