Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện trên điện thoại
Ngày đăng 16/02/2021 | 09:37  | View count: 21002

Dưới dây là cách khai báo y tế tự nguyện trên điện thoại. Việc khai báo được thực hiện trên ứng dụng NCOVI (là ứng dụng chính thức của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền Thông)

Để thực hiện khai báo y tế tự nguyện, đầu tiên người dùng cần tải về và cài đặt ứng dụng NCOVI

- Link tải ứng dụng NCOVI trên Android

- Link tải ứng dụng NCOVI trên IOS

Cách khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI

Bước 1:

Sau khi truy cập vào ứng dụng NCOVI, người dùng cần nhập số điện thoại để tiến hành xác thực danh tính.


 

Chú ý: phần đăng ký mới dành cho người dùng cài đặt và sử dụng lần đầu, chưa từng khai báo thông tin cá nhân.

Bước 2:

Ứng dụng sẽ gửi trả về một mã OTP theo số điện thoại đã nhập, người dùng cần lấy đoạn mã OTP để nhập vào ứng dụng nhằm xác thực người dùng.


Bước 3:

Người dùng tiến hành nhập thông tin cá nhân theo biểu mẫu. (Những ô được đánh dấu * là thông tin bắt buộc phải nhập, không thể bỏ qua).

Sau khi nhập xong, người dùng chọn ô “Tôi cam kết các thông tin khai là đúng sự thật và đồng ý với Điều khoản sử dụng” rồi chọn ĐỒNG Ý.


 

Bước 4:

Sau khi kết thúc khai báo thông tin, người dùng tiếp tục khai báo thông tin yếu tố nguy cơ theo bảng được mở tự động. Tiếp tục chọn “Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật và đồng ý chia sẻ vị trí để cơ quan chức năng có thể hỗ trợ tốt nhất” và chọn KHAI BÁO.


 

Chú ý: phần bản đồ cảnh báo khu vực có dịch chỉ xuất hiện khi người dùng cho phép chia sẻ vị trí.

Bước 5:

Người dùng tiến hành khai báo y tế bằng cách chọn ô KHAI BÁO Y TẾ TỰ NGUYỆN. Tiến hành điền thông tin của người dùng tại mục “Cá nhân” hoặc của người thân tại mục “Người thân” sau đó chọn TIẾP TỤC.


 

Chú ý:

- Các ô được đánh dấu * là thông tin bắt buộc phải nhập, không thể bỏ qua.

- Nếu người dùng không nhớ mã số Bảo hiểm xã hội (BHXH) thì có thể chọn “Tra cứu mã số BHXH” và tiếp tục làm theo hướng dẫn.

Bước 6:

Nhập thông tin khai báo y tế tự nguyện. Chọn “Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật” và chọn GỬI THÔNG TIN KHAI BÁO


 

Bên cạnh việc tự khai báo, người dùng cũng có thể tiến hành khai báo hộ cho người thân của mình.

Ngoài ra, ứng dụng có hỗ trợ người dùng tự khai báo thông tin về sức khỏe hàng ngày của bản thân và người thân phục vụ mục đích tự theo dõi, giám sát sức khỏe, phản ánh thông tin về các trường hợp nghi ngờ người tiếp xúc với trường hợp bệnh, trường hợp đi từ vùng dịch… và khai báo tiếp xúc. Người dùng thực hiện bằng cách chọn mục SỨC KHỎE hoặc PHẢN ÁNH tại màn hình chính và nhập thông tin tương ứng.

Những người đã từng ĐI, Đến, VỀ từ huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15/01/2021 đến nay hãy chủ động liên hệ với Trạm y tế phường để khai báo y tế và được hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Mỗi người chúng ta hãy thực hiện khai báo y tế để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thiết thực bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN