Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Các trường học chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh tới trường sau thời gian nghỉ học do dịch Covid-19
Ngày đăng 01/03/2021 | 09:30  | View count: 519

Sau một thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường học, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy đã thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ trường học và chuẩn bị các điều kiện đón học sinh tới lớp.

Trong 02 ngày 27 và 28/02/2021, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện như nhiệt kế điện tử, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước tẩy, nước lau sàn... phục vụ cho giáo viên và học sinh. Các nhà trường cũng đã xây dựng thời gian biểu và các phương án phòng chống dịch khi học sinh đi học, đồng thời, từng giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp trực tuyến với cha mẹ học sinh để thống nhất phối hợp trong công tác dạy học, quản lý, chăm sóc học sinh.

 

Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại trường Mầm non Hoa Sen

 

Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại khu bếp ăn  trường Tiểu học Trung Yên

 

Ngoài ra, để chào đón các con học sinh được chu đáo và an toàn hơn, các nhà trường đã tập huấn lại cho giáo viên về công tác phòng dịch, thông điệp 5K sao cho đảm bảo các tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại trường học của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường của cáctrường học trên địa bàn quận Cầu Giấy đã sẵn sàng với mục tiêu "An toàn sức khỏe đặt lên hàng đầu".

 

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO