Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Thắp sáng thêm những nghị lực cho công tác thiện nguyện của bếp ăn 0 đồng
Ngày đăng 20/08/2021 | 17:24  | View count: 830

Sáng ngày 20/8/2021, sau khi bếp ăn 0 đồng – thuộc chi hội phụ nữ số 19, Hội LHPN phường Quan Hoa đi vào hoạt động được một tuần, với sự lan tỏa yêu thương, sẻ chia những khó khăn vất vả đến với những mảnh đời gặp khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid – 19 mang lại.

Bếp ăn 0 đồng đã vinh dự được đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Cầu Giấy đến thăm, động viên và tặng thực phẩm cho bếp, với mong muốn nối dài những ước mơ thiện nguyện của các thành viên trong Trư Quán – “bếp ăn ân tình”: trao đi yêu thương – nhận về hạnh phúc cho các lao động di cư, lao động tự do, sinh viên ngoại tỉnh và các hộ dân khó khăn, thu nhập thấp trên địa bàn phường Quan Hoa.

Sự quan tâm, khích lệ cả về tinh thần và vật chất mà cá nhân đồng chí Trần Thị Phương Hoa như một ngọn lửa vô hình thôi thúc trong mỗi thành viên của bếp ăn thêm những nhiệt tình, thêm những phấn chấn và tự hào về việc làm nhỏ bé nhưng đầy nhân vân mà bản thân mỗi người ngay khi khởi phát không hề nghĩ đến sẽ được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao như thế này. Chị Nguyễn Thị Phương Thức – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ số 19 đã bày tỏ “Nhận thấy được tình hình dịch bệnh ngày càng có chiều hướng diễn biến phức tạp, ngay sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra Quyết định tiếp tục giãn cách đợt 2 đến hết ngày 23/8/2021 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; các hộ gia đình mưu sinh bằng nghề buôn bán tự do, những lao động ngoại tỉnh, sinh viên thuê trọ tại tổ dân phố từ số 10 đến số 14 gặp rất nhiều khó khăn. bị mất nguồn thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh; tôi đã bàn với chị Hương – Chủ nhà hàng Trư Quán mở bếp ăn 0 đồng – thiện tâm phát cơm miễn phí cho các đối tượng nêu trên, với suy nghĩ đơn giản là “tương thân tương ái”, chia sẻ bớt những nỗi lo cho chính quyền địa phương trong khả năng bản thân cho phép”.

Ghi nhận về những việc làm tại bếp ăn 0 đồng, đồng chí Bí thư Quận ủy đã vô cùng cảm kích trước những việc làm đầy nghĩa cử của các thành viên của bếp ăn, đồng chí cũng chúc cho các thành viên luôn luôn mạnh khỏe, thành công và bình an. Mong muốn bếp ăn có thể duy trì lâu dài hơn nữa trong công việc thiện nguyện này kể cả sau khi Đảng, chính quyền và nhân dân ta chống dịch thành công để khơi dậy nhiều hơn nữa lòng nhân đạo cán bộ hội viên, phụ nữ cùng nhân dân của quận Cầu Giấy đối với các hoạt động vì cộng đồng.

Có thể nói, đây là một mô hình nhân đạo rất thiết thực và hiệu quả, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho những lao động có thu nhập thấp, các hộ có hoàn cảnh khó khăn cùng nhau chống chọi lại dịch bệnh và cũng là một việc làm tốt cần được nhân rộng không chỉ trong mùa dịch mà ngay cả khi dịch đi qua thì vẫn nên duy trì vì ý nghĩa của nó đối với việc thực hiện an sinh xã hội cho chính quyền địa phương. Mong sao, ngày càng nhiều hơn nữa trên địa bàn phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy có những tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân và người hảo tâm ủng hộ để bếp ăn từ thiện được duy trì lâu dài, là nơi mà các người dân có nhu cầu muốn đến những khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Bởi, đây thực sự là nơi chia sẻ yêu thương, trân trọng tình đời, tình người đối với những người khó khăn, cần được giúp đỡ trong xã hội hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19 gây ra.

Một số hình ảnh của buổi sáng ngày 20/8/2021:

HỘI LHPN QUẬN