Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Trải nghiệm của chiến sĩ chốt trực "Vùng xanh"
Ngày đăng 01/09/2021 | 15:11  | View count: 818

Chắc có lẽ tôi cũng như các bạn đều chứng kiến sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch Covid -19 tới đời sống xã hội, đặc biệt là sức khỏe và tính mạng của người dân. Kể từ khi dịch bệnh xảy ra có bao tấm gương hết mình tham gia phòng chống dịch, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Biến chủng delta đang đe dọa sự nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của các quốc gia trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Đã có nhiều địa phương, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, ngay cả Hà Nội, trái tim của cả nước cũng đã và đang phải thực hiện giãn cách xã hội. Biết bao khó khăn mà Nhà nước và Nhân dân cùng phải đối mặt. Chung tay, góp sức cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, Nhân dân khu dân cư số 21 tích cực phối hợp với Đảng, chính quyền phường Quan Hoa tham gia vào công tác phòng chống dịch.

Là một công dân của Thủ đô, tôi và gia đình luôn luôn chấp hành nghiêm các quy định, chỉ thị phòng chống dịch của Chính phủ, Thành phố và của địa phương. Đáp ứng lời kêu gọi của tổ dân phố, tôi đã tình nguyện đăng ký vào tổ covid trực chốt “Vùng xanh”, quyết tâm thực hiện “Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình, khu phố, chung cư là một pháo đài chung tay chống dịch - Bảo vệ vùng xanh”. Ngày nhận được điện thoại của chú Tổ trưởng tổ dân phố báo tôi đã được tham gia đội tình nguyện chốt trực “Vùng xanh”, tôi cảm thấy rất vui vì mình sắp được đóng góp công sức nhỏ bé vào cuộc chiến chống dịch bệnh cùng hàng vạn đồng bào của mình.

Ngày đầu tiên đi trực, tôi vừa bỡ ngỡ vừa đan xen sự hãnh diện. Sau vài phút đứng "lơ ngơ" ở khu vực chốt, tôi cũng đã quen dần và bắt nhịp với các cô chú trong ca trực, học hỏi về nội quy, cách làm.

Tổ trực chốt hướng dẫn và kiểm tra công dân quét mã QR Code

Người dân ở tổ dân phố đều được tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng chống dịch, hầu hết người dân đều chấp hành tốt, luôn thực hiện khuyến cáo 5K. Người dân trong tổ dân phố đều ý thức khai báo, xuất trình giấy tờ đi lại theo đúng quy định để hỗ trợ ca trực hoàn thành nhiệm vụ. Được tham gia làm "chiến sĩ" ở chốt trực tôi càng thấy khâm phục các bác, các cô các chú dù đã 60, 70 tuổi, dù mưa hay nắng vẫn hăng say trực chốt, bảo vệ sự bình yên cho khu phố. Xin cảm ơn các bác, các cô chú đã truyền thêm lửa nhiệt huyết, tích cực tham gia vào những phong trào chung của khu dân cư, góp phần cùng Nhân dân Thủ đô chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Nguyễn Thành Long - Công dân tổ dân phố số 21, phường Quan Hoa