Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Người Chủ tịch Hội LHPN phường nghĩa tình trong mùa dịch
Ngày đăng 16/09/2021 | 17:34  | View count: 644

Người mà tôi muốn nói tới là chị Nguyễn Thị Hoài Thu - Chủ tịch Hội LHPN, Phó Chủ tịch UB.MTTQ phường Quan Hoa. Tuy tuổi đời còn trẻ, lại có hai cháu nhỏ song chị luôn khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp giữa việc nước - việc nhà chu toàn để chỉ đạo và theo sát các phong trào từ phường đến cơ sở.

Trong lúc Nhân dân Thủ đô đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN phường, chị luôn chỉ đạo các Chi hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em hội viên và gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng chống dịch, đồng thời đề nghị các Chi hội chủ động bằng nguồn vốn quỹ tự chủ quan tâm, tặng quà những hội viên trong chi hội gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch; tổ chức rà soát các trường hợp gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để đề nghị phường hỗ trợ. Hội còn luôn quan tâm đến hoạt động của Bếp ăn 0 đồng do Chi hội phụ nữ và Chi hội chữ thập đỏ số 19 của phường thành lập với mục tiêu kịp thời giúp đỡ người lao động tự do, các cháu sinh viên thuê trọ gặp khó khăn nhằm đảm bảo có bữa ăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Có những thời điểm, phường có khu vực phải cách ly phong tỏa do có ca F0 trên địa bàn, chị không quản ngại khó khăn, ngày đêm trực tiếp tham gia hỗ trợ mua giúp thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm cho các gia đình an tâm cách ly, đảm bảo đảm an toàn.

Trao nhu yếu phẩm hỗ trợ nữ lao động tự do gặp khó khăn bởi đại dịch

Trong bối cảnh toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một số huyện ngoại thành và các tỉnh lân cận gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản, chị đã chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động hội viên với tinh thần "tương thân tương ái" hỗ trợ tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản như: rau củ, quả, trứng gà, xoài Sơn la, nhãn Đại Thành, ếch nuôi Sơn Tây…., góp phần giúp người nông dân tiêu thụ sản phẩm, giảm bớt thiệt hại kinh tế.

Trao túi an sinh hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trên địa bàn phường

Với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm và hướng về cơ sở, hết lòng vì hội viên thân yêu, chị Thu luôn là người thủ lĩnh, biết lắng nghe, luôn quan tâm, động viên chị em vượt khó khăn để hoàn thành  nhiệm vụ./.

PHƯỜNG QUAN HOA