Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Quản lý thông tin khách ra vào bằng tính năng quét mã QR địa điểm
Ngày đăng 17/09/2021 | 09:52  | View count: 239

Ngày 15/9/2021, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3084/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Trong đó, từ 12h00 ngày 16/9/2021, Thành phố Hà Nội cho phép một số cơ sở kinh doanh được hoạt động (Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày) với điều kiện bắt buộc là phải quét mã QR đối với khách đến mua hàng. 

Để quản lý thông tin của khách ra vào, qua đó góp phần đảm bảo an toàn để duy trì hoạt động kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, các cơ sở kinh doanh có thể đăng ký sử dụng tính năng quét mã QR địa điểm, được thực hiện như sau:

- Bước 1:

+ Chủ địa điểm truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn/, chọn mục “Đăng ký địa điểm” và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký. 

+ Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin, chọn “Tiếp tục bước 2”.

- Bước 2: Điền mã OTP (mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của chủ địa điểm đăng ký) là hoàn tất quá trình đăng ký. Hệ thống sẽ ghi nhận đây là điểm quét QR, đồng thời trả về một mã QR.

- Bước 3: Chủ địa điểm chọn “Tải xuống mã QR của địa điểm” để in ra và dán trước cửa ra vào. Khách hàng khi đến cửa hàng sẽ thực hiện quét mã bằng ứng dụng Bluezone. Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào và tình trạng khai báo y tế.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN