Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Trường Tiểu học Dịch Vọng A nỗ lực nâng cao hiệu quả dạy và học trực tuyến trong tình hình mới
Ngày đăng 26/09/2021 | 16:57  | View count: 446

Năm học 2021 – 2022, ngành giáo dục Thủ đô nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng đang nỗ lực triển khai giảng dạy trực tuyến nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, tất cả học sinh, phụ huynh và giáo viên đã dần thích nghi với phương thức dạy học mới, nhiều bậc phụ huynh đã tích cực phối hợp với nhà trường nhằm hỗ trợ con em mình tiếp cận và nâng cao hiệu quả học tập.

Trong quá trình triển khai thực hiện, BGH trường Tiểu học Dịch Vọng A nhận thấy việc dạy và học trực tuyến còn bộc lộ những khó khăn, thách thức cho cả thầy và trò cũng như gia đình học sinh như: nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập, đường truyền Internet ở một số khu vực không ổn định, giáo viên và học sinh phải sử dụng máy tính, điện thoại trong một thời gian dài dẫn đến căng thẳng tâm lý, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Để khắc phục những khó khăn, vướng mắc đó, BGH trường đã đẩy mạnh phong trào “Máy tính cho em”, tặng 16 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo 100% học sinh đủ điều kiện học tập trực tuyến. Đồng thời quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng ứng dụng CNTT cho giáo viên, liên kết với các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông để đảm bảo chất lượng đường truyền Internet phục vụ giảng dạy và hội họp.

Ngoài ra, Trường Tiểu học Dịch Vọng A đã đi tiên phong trong việc giải quyết các trở ngại về tâm lý cho giáo viên, phụ huynh và học sinh bằng một chương trình tư vấn trực tuyến được tổ chức vào ngày 26/9/2021 với sự tham gia tư vấn trực tiếp của  PGS. TS. Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa “Các Khoa học Giáo dục”, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN. Buổi Hội thảo được tổ chức trong một phòng Zoom có sức chứa 3000 người. Trước khi diễn ra Hội thảo, BGH nhà trường đã thu thập những ý kiến, trăn trở của đội ngũ nhà giáo, phụ huynh và học sinh trong quá trình tham gia học tập trực tuyến... để có tư vấn kịp thời.

Tại Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Thành Nam đã tư vấn, chia sẻ, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đã có nhiều  giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia đặt câu hỏi trực tiếp và đã được PGS. TS. Nguyễn Thành Nam giải đáp, tư vấn rất thấu đáo. Khảo sát sau Hội thảo cho thấy, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường đã có thêm nhiều kiến thức, động lực và niềm tin về một kết quả tốt đẹp của quá trình dạy và học trực tuyến.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO