PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

HĐND phường Dịch Vọng Hậu tổ chức phiên giải trình về công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường
Ngày đăng 22/05/2019 | 15:49  | View count: 1271

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, sự chỉ đạo của HĐND quận và Chương trình công tác năm 2019 của Thường trực HĐND phường, ngày 22/5/2019, HĐND phư­ờng Dịch Vọng Hậu khóa III (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đó tổ chức phiên giải trình về công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Qua phiên giải trình, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung công tác, những mô hình hay cần được phát huy và nhân rộng, những khó khăn, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, những biện pháp, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý, của cán bộ, công chức, các bộ phận chức năng của phường, các tổ chức chính trị - xã hội, các chi bộ, tổ dân phố và các khu dân cư… trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao

Đến dự với phiên giải trình có đồng chí Phạm Văn Triển, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Quận ủy; đồng chí Đào Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Quận ủy viên, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại biểu HĐND phường, các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố trên địa bàn phường.

Tại phiên giải trình, các đại biểu đã được xem phóng sự về kết quả triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường trong thời gian vừa qua và nghe 11 ý kiến chất vấn của các đại biểu tập trung vào một số vấn đề như: công tác thu gom rác, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc giám sát hoạt động của đơn vị thực hiện duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn phường; công tác xử lý các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ xe, kinh doanh buôn bán; công tác kiểm tra, xử lý đối với hành vi treo dán, viết đặt các quảng cáo rao vặt trái phép; ý thức của nhân dân trong việc thực hiện và phối hợp với chính quyền các cấp trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Tại phiên giải trình, lãnh đạo UBND phường đã thẳng thắn giải trình các nội dung liên quan đến các ý kiến của đại biểu chất vấn, đồng thời đề xuất một số giải pháp yêu cầu các bộ phận chuyên môn của UBND phường thực hiện, các cấp ủy chi bộ và tổ dân phố tăng cường phối hợp để công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, đồng chí Đào Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đánh giá cao những ý kiến chất vấn của các đại biểu tham dự và phần trả lời của đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND phường. Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường trong thời gian tới, Đảng ủy, HĐND, UBND phường thống nhất tập trung thực hiện một số giải pháp sau đây: (1) Tăng cường công tuyên truyền, đặc biệt là các chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm liên quan đến trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, quảng cáo rao vặt. (2) Thông tin cụ thể đến người dân về giờ giấc hoạt động vệ sinh môi trường, thời gian thu gom rác của Công ty môi trường đô thị Vĩnh Yên để người dân biết, phối hợp thực hiện;  (3) Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ khu dân cư trong việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường, duy trì  trật tự đô thị, bóc xóa quảng cáo rao vặt tại từng địa bàn dân cư. (4) Duy trỡ hiệu quả hoạt động của 2 tổ công tác xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, quảng cáo rao vặt. Cập nhật thường xuyên các số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép đề nghị dừng cung cấp dịch vụ (5) Các đoàn thể chính trị - xó hội phường đảm bảo duy trì tốt các tuyến đường tự quản được phân công; (6) Rà soát các điểm công cộng đặt các thùng rác di động để nhân dân trên địa bàn phường thu gom rác tập trung. (7) Biểu dương kịp thời các gương điển hình trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, quảng cáo rao vặt.

Bằng những hành động thiết thực, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường kêu gọi cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn cùng chung tay xây dựng phường Dịch Vọng Hậu ngày càng “Hiện đại- Văn minh - Giàu đẹp”.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU