PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Gương sáng trong công tác phòng cháy, chữa cháy
Ngày đăng 17/06/2020 | 16:05  | View count: 582

Ngày 15/6/2020, UBND phường Dịch Vọng Hậu tổ chức công bố Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 02/6/2020 của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy về tuyên dương khen thưởng 02 cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác phòng cháy và chữa cháy tại số 48 phố Trần Thái Tông và tổ chức trao thưởng cho ông Nguyễn Văn Tình và ông Trịnh Văn Chung.

Vào hồi 21h35 ngày 30/5/2020, tại quán Bún chả Sinh Từ (Số 48 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu) xảy ra cháy tại ống thông gió phía sau nhà. Do bất cẩn khi nấu nướng, lửa từ bếp đã bùng lên hệ thống điện và quạt gió, ống thông gió, lửa phụt ra từ ống thông gió ra khu vực phía sau tòa nhà, nơi có cột điện và hệ thống dây điện chằng chịt cùng hai giàn nóng của 18 chiếc điều hòa của quán và tòa nhà liền kề. Tại thời điểm đó ông Nguyễn Văn Tình - Sinh năm 1971 ở nhà ngay đối diện phát hiện ra cháy lập tức hô hoán, cùng với vợ và ông Ông Trịnh Văn Chung – Sinh năm 1984 ở gần đó nỗ lực múc nước dập lửa. Mặc dù trời mưa to, ông Nguyễn Văn Tình đã chạy vào quán Bún chả dập tắt toàn bộ hệ thống cầu dao điện, đồng thời lấy bình bột PCCC của quán chạy ra phía sau nơi lửa đang có dấu hiệu bùng lên hỗ trợ ông Trịnh Văn Chung đang cố gắng lấy nước để dập lửa, nhưng do dùng bình PCCC nhỏ không dập tắt được đám cháy, các anh đã tiếp tục lấy nước liên tục hất thẳng vào ống thông gió và hệ thống dây điện đang cháy. Việc chữa cháy đã khiến ông Nguyễn Văn Tình bị lửa rơi vào tay gây bỏng nhẹ. Sau khoảng 6 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để bùng phát, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân. Bảo vệ tài sản, tính mạng của Nhân dân bất chấp sự nguy hiểm đối với tính mạng chính mình là tấm gương sáng, xứng đáng được ghi nhận, trân trọng và học tập.

Đây là những hành động dũng cảm, đầy ý nghĩa góp phần đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu./.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU