PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Phường Dịch Vọng Hậu tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đai biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026
Ngày đăng 25/06/2021 | 14:30  | View count: 385

Sáng ngày 24/6/2021, Ban chỉ đạo bầu cử phường Dịch Vọng Hậu tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn phường.

Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - QUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận, đ/c Lê Quang Lợi - Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ bầu cử phường; đ/c Tống Xuân Duy - QUV, phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UB MTTQ phường, các đồng chí là Trưởng các ban, ngành đoàn thể phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố; Tổ trưởng, thư ký các Tổ bầu cử, đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị, trường học và trên 100 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện cuộc bầu cử trên địa bàn phường.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu đã thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước cũng như của địa phương nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Việc triển khai công tác bầu cử và tổ chức ngày bầu cử trên địa bàn phường được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, bảo đảm đúng trình tự, đúng kế hoạch, đúng tiến độ và đúng quy định của pháp luật. Các điều kiện như cơ sở vật chất, các yêu cầu phục vụ cho bầu cử được đáp ứng và đã tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị từ phường đến các tổ dân phố. Tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử được đảm bảo tốt, tạo nên một không khí phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân. Kết quả, tỷ lệ cử tri đi bầu cao đạt 99,52%, trong đó có 04/13 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, không phải bầu lại, bầu thêm, đặc biệt, chất lượng đại biểu trúng cử đảm bảo.

Tuy nhiên, do đặc thù riêng của phường có số lượng lớn cử tri là sinh viên các trường đại học, lực lượng vũ trang, lao động ngoại tỉnh,… đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc lập, điều chỉnh danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu. Thời điểm ngày 10/4/2021, tổng số cử tri trên toàn phường là 18.358 cử tri, đến ngày 23/5/2021, tổng số cử tri toàn phường là 16.970, giảm 1.388 cử tri làm cho tổng số cử tri đến 07h ngày 23/5/2016 là 16.775 cử tri.

Dưới sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy, HĐND, sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo bầu cử, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực nhiệt tình và trách nhiệm của các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, Tổ trưởng tổ dân phố, các đồng chí thành viên Tổ bầu cử và cán bộ, công chức, nhân viên UBND phường, sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, trường học, học viện đóng trên địa bàn cùng với tinh thần trách nhiệm của Nhân dân toàn phường, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn phường được tổ chức thành công tốt đẹp, an toàn trong bối cảnh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày bầu cử trên địa bàn phường đã thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tại hội nghị, đã có 19 tập thể, 92 cá nhân có thành tích xuất sắc và tốt trong công tác triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu được UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Dịch Vọng Hậu tặng giấy khen với số tiền thưởng trị giá trên 30.000.000 đồng.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU