PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu
Ngày đăng 19/10/2021 | 09:20  | View count: 298

Chiểu ngày 18/10/2021, Hội Hội liên hiệp Phụ nữ phường Dịch Vọng Hậu tổ chức gặp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021). Tham dự buổi gặp mặt có đ/c Nguyễn Kim Lê - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy, đ/c Lê Quang Lợi - Bí thư Đảng ủy phường, đ/c Tống Xuân Duy - QUV, Phó BTTĐU, Chủ tịch UBND phường, đ/c Lê Thị Phương Liên - Chủ tịch UB.MTTQ phường cùng các đ/c trong thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội phường, các đ/c Chi hội trưởng các Chi hội Phụ nữ trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam nói chung và những thành tích nổi bật của Hội LHPN phường trong thời gian vừa qua. Trải qua 91 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành tổ chức chính trị - xã hội rộng khắp, vận động các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, đóng góp tài năng, trí tuệ, xương máu cho công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội cũng đạt được những bước tiến dài trên con đường tạo lập vị thế bình đẳng cho phụ nữ Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng đó, phụ nữ phường Dịch Vọng Hậu đã có nhiều phong trào, hoạt động mang đậm dấu ấn, đã xuất hiện những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, góp phần tô thắm truyền thống cách mạng vẻ vang của Phụ nữ Thủ đô nói chung và Phụ nữ quận Cầu Giấy nói riêng, đóng góp tích cực trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện nay, Hội LHPN phụ nữ phường có trên 1.824 hội viên với 16 Chi hội. Hội luôn quan tâm nâng cao chất lượng tổ chức hội, đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được Đảng ủy, UBND phường và Hội LHPN quận Cầu Giấy đánh giá cao. Đặc biệt là các phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và “Rèn luyện các phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Với những thành tích và kết quả đạt được, trong năm 2021, tập thể Hội LHPN phường được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND quận trong thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND Thành phố Hà Nội, trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Giấy khen của Hội LHPN Quận Cầu Giấy đã có thành tích trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua giai đoạn 2016 - 2021.

Phát biểu tại buổi gặp, đ/c Nguyễn Kim Lê - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy và đ/c Lê Quang Lợi - Bí thư Đảng ủy phường biểu dương, chúc mừng những thành tích Hội Liên hiệp phụ nữ phường Dịch Vọng Hậu đã đạt được trong thời gian qua và đặc biệt nhấn mạnh những đóng góp của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ phường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn phường./.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU