PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Người thủ lĩnh của Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu
Ngày đăng 08/11/2021 | 15:21  | View count: 305

Từ ngày về nghỉ hưu, tôi có duyên được tham gia Ban Thường vụ Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu và làm việc với cùng với chị Nguyễn Thị Tý - Chủ tịch Hội Khuyến học phường - một người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng đầy năng lượng, nhiệt huyết và đam mê với công việc. Ở vị trí chủ tịch, chị đã đưa phong trào khuyến học, khuyến tài của phường phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều thành tích. Chị là tấm gương cho tôi những cảm xúc trân quý.

Người lãnh đạo có trách nhiệm, say mê, tận tụy với công việc

Với công việc ở tổ dân phố, ở phường, chị Tý luôn làm việc nhiệt huyết, có kế hoạch. Ở tuổi nghỉ hưu đáng lý ra được nghỉ ngơi, chăm lo sức khỏe, vậy mà chị vẫn làm việc cần mẫn, say mê và nghiêm túc. Mọi người trong Hội đều nhận xét “chị Tý là người của công việc”. Suốt 18 năm qua tính từ lúc nghỉ hưu (2003 - 2021), chị nhiệt tình tham gia công tác Đảng, đoàn thể của cụm dân cư và của phường Dịch Vọng Hậu, đảm đương các chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, ủy viên Uỷ ban MTTQ, BCH Hội Khuyến học phường, 09 năm tham gia BCH Hội Khuyến học Cầu Giấy.

Chị giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học phường kiêm Chi hội trưởng Chi hội khuyến học số 13. 12 năm liền, phong trào khuyến học, khuyến tài của cụm dân cư số 13 luôn có các hoạt động năng động, sáng tạo, đứng đầu các Chi hội trong phường như: 10 lần tổ chức cho các cháu trong tổ đi dâng hương về cội nguồn, 03 cuộc thi tìm hiểu về các di tích lịch sử đất nước được phụ huynh và học sinh hoan nghênh, ủng hộ nhiệt tình. Chi Hội và bản thân chị nhiều lần được các cấp Hội Khuyến học khen thưởng, đặc biệt  năm 2008,  được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen.

Lễ dâng hương của học sinh giỏi xuất sắc của Chi hội 13 tại Đền Đô nhân dịp 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Trong 10 năm liên tục đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học phường, chị đi sâu đi sát, luôn biết sử dụng sức mạnh của tập thể và tận dụng trí tuệ, năng lực của mỗi thành viên để giao nhiệm vụ thích hợp, tạo sự đoàn kết, sức mạnh của Hội, giúp cho công việc của Hội luôn đạt hiệu quả. Các văn bản đều do chị soạn thảo và đánh máy.

Chị Tý tại buổi sơ kết Lớp Tin học của Hội khuyến học

Chị chịu khó, không ngại ngần, ham học hỏi để tiếp cận cái mới,  tiếp thu nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin, thành thạo cách sử dụng các trang nhóm Zalo, Facebook, Zoom…để hội họp, hội ý, bàn bạc đến các Chi hội, hội viên. Chị cùng với Thường vụ phối hợp với trường Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức được 11 lớp học vi tính cho 123 lượt người theo học với mong muốn ai cũng được tiếp cận với CNTT.

Để duy trì các hoạt động của Hội trong bối cảnh dịch covid 19, chị chỉ đạo tổ chức các hoạt động trực tuyến: tổ chức ngày Hội khuyến học trực tuyến, Tết Trung thu 2021, đi chợ online...

Hội khuyến học của phường phát triển lên tới 23 chi hội, gần 3000 hội viên, hàng năm phát hành tập san Hoa Khuyến học...Hội khuyến học đã nhận được 45 Bằng khen, Giấy khen do lãnh đạo các cấp trao tặng, đặc biệt, Hội đã được nhận 01 Cờ thi đua xuất sắc, 4 Bằng khen do TW Hội Khuyến học Việt Nam tặng. Bản thân chị cũng được nhận 3 Bằng khen của TWHKH VN. Những Bằng khen, Giấy khen cũng chưa nói hết được công sức, tâm huyết  chị đã dành cho sự phát triển của Hội khuyến học của phường và của quận.

Tập san “Hoa Khuyến học”số 4 năm 2021 của Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậụ

Người chị ân cần, quan tâm, gần gũi với mọi người

Trong Ban chấp hành Hội khuyến học phường, chị là người lớn tuổi nhất, nhì Hội. Chị luôn ân cần thăm hỏi, quan tâm tới từng người, nắm chắc danh sách tên tuổi, hoàn cảnh anh chị em trong BCH,  các cháu con thành viên của Hội có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong học tập, đạt giải thưởng và thường xuyên nhắc nhở mọi người quan tâm trao quà động viên.

Có lần thấy tôi làm việc với Lớp học vi tính trong một tháng liền, chị đã tổ chức gặp mặt khuyến khích, động viên tôi. Việc làm tinh tế của chị làm cho tôi rất cảm động và muốn thốt lên: “Chị ơi, em ít tuổi hơn chị, sức em làm việc như vậy có thấm tháp gì so với những việc chị đã làm”.. Chị lúc nào cũng là người phụ nữ nhẹ nhàng, ân cần, quan tâm, gần gũi tới mọi người.

Như con ong chăm chỉ, chị không kể tuổi tác, không ngại khó khăn, vẫn miệt mài, say mê làm nhiệm vụ. Chị xứng đáng là thủ lĩnh của Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu, xứng đáng là tấm gương để những thế hệ đàn em chúng tôi học tập và noi theo./.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU