PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Ngày đăng 20/12/2019 | 10:15  | View count: 433

Ngày 19/12/2019, Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ phường Dịch Vọng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019).

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ phường Dịch Vọng, các đồng chílão thành cách mạng, các vị tướng lĩnh, sỹ quan quân đội , công nhân viên quốc phòng đã nghỉ công tác cùng các đồng chí Đảng ủy viên, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ và Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tại các khu dân cư trên địa bàn phường.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại  truyền thống vẻ vang trong của QĐND Việt Nam; 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.75 năm qua, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, kế thừa và phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn và nghệ thuật quân sự đặc sắc của dân tộc, vượt qua mọi gian lao, thử thách, Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn luôn tỏ rõ bản lĩnh của một đội quân Cách mạng, tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; cùng toàn dân giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Ngày 17/10/1989, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VI) ra Chỉ thị lấy ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Từ đó đến nay, ngày 22/12 đã thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân tộc. Thông qua Ngày hội Quốc phòng toàn dân, tinh thần cảnh giác cách mạng của các tầng lớp nhân dân trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta được nâng lên rõ rệt; thanh niên hăng hái tham gia nhập ngũ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ tình cảm trân trọng, biết ơn tới các đồng chí cán bộ Quân đội đãnghỉ công tác; các cấp, các ngành đã kề vai sát cánh, góp phần tích cực trong sự nghiệp phát triển của kinh tế xã hội của phường Dịch Vọng. Đồng chí Bí thư chỉ rõ: những năm qua, phường đã đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội: cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại; diện mạo đô thị được chỉnh trang, nâng cấp; đời sống người dân được cải thiện, an sinh xã hội được bảo đảm. Tiếp bước thành tựu đó, đồng chí đề nghị các đồng chí cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến cho lãnh đạo phường trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, góp phần đưa phường Dịch Vọng ngày càng phát triển toàn diện, bền vững.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG